Sáng 5/10, tại Khu Du lịch sinh thái Sao Việt (TP Tuy Hòa), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Yên tổ chức hội thảo Nâng cao chất lượng phục vụ du lịch Phú Yên. Tham dự hội thảo có Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch Việt Nam) Vũ Thế Bình cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Phú Yên.
Quang cảnh hội thảo |
Hội thảo nhằm nghiên cứu, thảo luận tìm ra các giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ du lịch của Phú Yên. Các vấn đề được trình bày tại hội thảo gồm: Nâng cao chất lượng phục vụ thông qua việc thực hiện chính sách marketting du lịch, đa dạng hóa sản phẩm; làm thế nào để thu hút khách quốc tế, khách có thu nhập cao về Phú Yên? Làm thế nào để giữ uy tín lâu dài, đảm bảo chất lượng dịch vụ đã cung cấp cho khách hàng?... Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu du lịch, tăng cường xúc tiến quảng bá, liên doanh liên kết giữa các đơn vị kinh doanh du lịch với nhau để đảm bảo quy trình phục vụ khách du lịch hoàn hảo, làm cho khách thỏa mãn trong một chuyến đi... là những vấn đề mà các đại biểu đã thảo luận sôi nổi.
Vụ trưởng Vụ Lữ hành Vũ Thế Bình cho rằng, chất lượng dịch vụ du lịch quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, vì vậy, phải nhanh chóng nâng cao chất lượng dịch vụ. Các doanh nghiệp cần nâng cao tính chuyên nghiệp ở tất cả các lĩnh vực du lịch, nhất là lĩnh vực lữ hành và hướng dẫn viên du lịch. Các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ du lịch được Vụ trưởng nêu ra là: Cần nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn ngành về chất lượng dịch vụ du lịch; các doanh nghiệp du lịch phải có thái độ kinh doanh một cách nghiêm túc; cán bộ nhân viên toàn ngành cũng phải có ý thức nâng cao chất lượng, năng lực; tổ chức bồi dưỡng, đào tạo và đào tạo lại đội ngũ nhân lực trong toàn ngành du lịch; thúc đẩy việc xây dựng và ban hành các chuẩn dịch vụ để công nhận đạt chuẩn cho các doanh nghiệp du lịch, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh doanh; tổ chức các cuộc thi, cuộc bình chọn chất lượng dịch vụ để khuyến khích và tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân có nhiều cố gắng đạt được trình độ, dịch vụ cao.
MINH NGUYỆT