Thứ Tư, 02/10/2024 07:40 SA
Hội thảo nâng cao năng lực phục vụ du lịch Phú Yên
Thứ Hai, 06/10/2008 07:34 SA

Sáng 5/10, tại Khu Du lịch sinh thái Sao Việt (TP Tuy Hòa), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Yên tổ chức hội thảo Nâng cao chất lượng phục vụ du lịch Phú Yên. Tham dự hội thảo có Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch Việt Nam) Vũ Thế Bình cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Phú Yên.

                              

Hoi-thao-DL-081005.jpg

Quang cảnh hội thảo

 

Hội thảo nhằm nghiên cứu, thảo luận tìm ra các giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ du lịch của Phú Yên. Các vấn đề được trình bày tại hội thảo gồm: Nâng cao chất lượng phục vụ thông qua việc thực hiện chính sách marketting du lịch, đa dạng hóa sản phẩm; làm thế nào để thu hút khách quốc tế, khách có thu nhập cao về Phú Yên? Làm thế nào để giữ uy tín lâu dài, đảm bảo chất lượng dịch vụ đã cung cấp cho khách hàng?... Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu du lịch, tăng cường xúc tiến quảng bá, liên doanh liên kết giữa các đơn vị kinh doanh du lịch với nhau để đảm bảo quy trình phục vụ khách du lịch hoàn hảo, làm cho khách thỏa mãn trong một chuyến đi... là những vấn đề mà các đại biểu đã thảo luận sôi nổi.

 

Vụ trưởng Vụ Lữ hành Vũ Thế Bình cho rằng, chất lượng dịch vụ du lịch quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, vì vậy, phải nhanh chóng nâng cao chất lượng dịch vụ. Các doanh nghiệp cần nâng cao tính chuyên nghiệp ở tất cả các lĩnh vực du lịch, nhất là lĩnh vực lữ hành và hướng dẫn viên du lịch. Các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ du lịch được Vụ trưởng nêu ra là: Cần nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn ngành về chất lượng dịch vụ du lịch; các doanh nghiệp du lịch phải có thái độ kinh doanh một cách nghiêm túc; cán bộ nhân viên toàn ngành cũng phải có ý thức nâng cao chất lượng, năng lực; tổ chức bồi dưỡng, đào tạo và đào tạo lại đội ngũ nhân lực trong toàn ngành du lịch; thúc đẩy việc xây dựng và ban hành các chuẩn dịch vụ để công nhận đạt chuẩn cho các doanh nghiệp du lịch, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh doanh; tổ chức các cuộc thi, cuộc bình chọn chất lượng dịch vụ để khuyến khích và tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân có nhiều cố gắng đạt được trình độ, dịch vụ cao.

                      

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek