Gần một tháng qua, siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa đông bất thường vì lượng khách đổ dồn về mua hàng giảm giá.
Mua hàng ở siêu thị Co.op Mart - Ảnh: MINH NGUYỆT |
Chị Nguyễn Thị Bích Thủy ở phường 2 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Cả tháng nay, nhiều mặt hàng trong siêu thị giá thấp hơn bên ngoài như dầu ăn, sữa rửa mặt, nệm gối... nhờ chương trình khuyến mãi. Sẵn dịp hàng giảm giá, gia đình tôi “lên đời” cho hàng loạt vật dụng như nồi inox, lò vi ba, bếp gas…”. Còn chị Ngô Thị Kim Oanh ở xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) sang Co.op Mart Tuy Hòa mua hàng giảm giá nói: “Dù giá trị khuyến mãi không nhiều nhưng nếu mua nhiều thứ thì cũng đỡ được gần cả trăm ngàn”. Những người không có thói quen đi siêu thị cũng tranh thủ đến “săn” hàng khuyến mãi.
Thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, hàng may mặc là những mặt hàng giảm giá từ 5 - 40% trong suốt tháng 9 ở Co.op Mart Tuy Hòa. Đây là cơ hội để khách hàng mua sắm các sản phẩm chất lượng với giá hấp dẫn. Nhiều chương trình khuyến mãi khác cũng được Co.op Mart tổ chức trong tháng 9, với chủ đề “Người tiêu dùng và hàng Việt
Tuy nhiên, nhiều người nói rằng họ đã tranh thủ đến siêu thị vào những ngày có chương trình “Giá thật rẻ”, nhưng cơ hội mua được hàng là không nhiều vì các mặt hàng thiết yếu hết rất sớm. Ông Võ Hoàng Anh, Phó Giám đốc Co.op Mart Tuy Hòa giải thích: “Hàng tuần, siêu thị có khoảng trên 500 phiếu ưu đãi như giảm giá hoặc mua một tặng một với nhiều mặt hàng. Chương trình này áp dụng cho tất cả các đối tượng khách hàng nên chỉ phát cho mỗi người 1 coupon dù hóa đơn có trị giá cao đến mấy. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện sẽ không tránh khỏi việc gom hàng của những người mua để bán lại bằng cách cho nhiều người đến mua”.
Theo ông Võ Hoàng Anh, siêu thị phải luôn có những chương trình khuyến mãi giảm giá, bốc thăm trúng thưởng bằng hiện vật… để duy trì lượng khách hàng. Bên cạnh lượng hàng phong phú, đây là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất trong bối cảnh hiện nay, khi giá cả leo thang. Hàng tháng, siêu thị luôn có một số mặt hàng giảm giá. Khi thực hiện những chương trình này, siêu thị nhiều lúc chấp nhận cắt giảm phần lời, thậm chí huề vốn để có những mặt hàng giá rẻ nhằm “kéo” khách đến mua. Các mặt hàng thuộc diện khuyến mãi sẽ được luân phiên lựa chọn theo tháng dựa trên sức mua của người tiêu dùng ở nhóm hàng đó.
“Đợt khuyến mãi tháng 9 thu hút lượng khách gấp 2 lần so với trước. Chúng tôi đang tập trung tìm kiếm, khai thác thêm nhiều nguồn hàng có chất lượng, giá cạnh tranh để phục vụ người tiêu dùng Phú Yên” - ông Võ Hoàng Anh cho biết.
MINH CHÂU