Thứ Năm, 03/10/2024 03:30 SA
Di dời hai nhà gác chắn đường ngang ở TP Tuy Hòa:
Chậm vì phải chờ ngành đường sắt
Thứ Bảy, 20/09/2008 08:00 SA

Từ tháng 10/2007, UBND TP Tuy Hòa đã có kế hoạch di dời hai nhà gác chắn đường Trần Phú và Lê Thành Phương bằng kinh phí của địa phương. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa được thực hiện vì phải chờ ngành đường sắt.

 

gac-chan-080920.jpg

Nhà gác chắn đường Trần Phú chậm di dời vì chủ đầu tư phải chờ ngành đường sắt - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Hai nhà gác chắn nói trên đã có từ lâu và thuộc quyền quản lý của ngành đường sắt. Từ khi các đường hẻm chạy song song với đường sắt gần khu vực nhà gác chắn được bê tông hóa thì 2 nhà gác chắn Trần Phú và Lê Thành Phương gây mất mỹ quan đô thị, đồng thời cản trở việc đi lại của nhân dân trong vùng khi ra, vào các hẻm phố này. Nhận thấy điều đó, UBND TP Tuy Hòa đã lập kế hoạch di dời hai nhà gác chắn Trần Phú và Lê Thành Phương bằng kinh phí của ngân sách. Tháng 10/2007, UBND TP Tuy Hòa đã ra thông báo cho phép lập thủ tục đầu tư, đồng thời 2 lần có công văn gửi Công ty Quản lý đường sắt Phú Khánh thỏa thuận vị trí, quy mô xây dựng nhà gác chắn mới nhưng không được phúc đáp. Mãi đến cuối năm 2007, Công ty Quản lý đường sắt Phú Khánh mới nhất trí với chủ trương di dời hai nhà gác chắn Trần Phú, Lê Thành Phương và đề nghị UBND TP Tuy Hòa làm việc với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để được xem xét, hướng dẫn thêm, đồng thời chỉ được thi công công trình khi được sự chấp thuận bằng văn bản của lãnh đạo ngành đường sắt. Tháng 4/2008, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam mới có công văn trả lời, trong đó yêu cầu hồ sơ thiết kế phải được đơn vị này thẩm định. Hiện Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa đã tiến hành thỏa thuận lại vị trí xây dựng hai nhà gác chắn mới ở đường Trần Phú, Lê Thành Phương và lập lại hồ sơ thiết kế dự toán công trình gửi cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thẩm định. Theo đó, nhà gác chắn mới ở đường Trần Phú được di dời về phía nam, cách đường sắt 7 mét, còn nhà gác chắn đường Lê Thành Phương được xây dựng phía công viên nằm gần đó với quy mô đúng theo điều lệ đường ngang, tổng vốn đầu tư trên 300 triệu đồng.

 

Đại diện Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa, cho biết việc di dời 2 nhà gác chắn nói trên chậm vì trong quá trình lập hồ sơ dự án đã không có sự thống nhất giữa chủ đầu tư với ngành đường sắt về quy mô công trình, dẫn đến việc thực hiện dự án phải kéo dài nhiều tháng, gây bức xúc cho nhân dân. Đến thời điểm này, UBND TP Tuy Hòa vẫn phải tiếp tục chờ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thẩm định thiết kế cơ sở, sau đó mới có thể triển khai thi công.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek