Thứ Năm, 03/10/2024 11:28 SA
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn hỗ trợ cho ngư dân
Thứ Ba, 16/09/2008 07:30 SA

Chiều qua (15/9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Bá Lộc đã chủ trì hội nghị sơ kết việc thực hiện Quyết định 289/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ cho ngư dân ở Phú Yên; đồng thời triển khai các biện pháp tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn này trong thời gian tới.

 

ho-tro1-080916.jpg

Ngư dân phường 6 TP Tuy Hòa, nhận tiền hỗ trợ tàu thuyền - Ảnh: N.LƯU

 

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn Phú Yên, đến nay, UBND các huyện, thành phố ven biển ở Phú Yên đã phê duyệt kinh phí hỗ trợ hơn 68 tỉ đồng, đã giải ngân được hơn 57 tỉ đồng, đạt 52% theo yêu cầu; trong đó riêng huyện Đông Hòa đạt gần 90%. Toàn tỉnh đã có 7.021 tàu thuyền của ngư dân được hỗ trợ vốn.       

  

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, lãnh đạo các địa phương nêu những vướng mắc trong quá trình thực hiện chủ trương này; đó là phần lớn ngư dân không xuất trình sổ danh bạ thuyền viên cho các trạm biên phòng nên thiếu cơ sở xác nhận hoạt động chuyến biển; đa số tàu thuyền chưa được đăng ký, đăng kiểm; không có hợp đồng lao động…  Việc chạy chính sách để được hỗ trợ vẫn còn xảy ra, chưa được xử lý kịp thời, gây bức xúc trong nhân dân. Một số địa phương chưa niêm yết công khai danh sách các hộ được hỗ trợ đến các thôn để người dân biết, bình xét; cán bộ hướng dẫn ngư dân thực hiện quyết định này quá ít trong khi số lượng hồ sơ tàu thuyền hỗ trợ rất lớn, dẫn đến chậm tiến độ trong việc kiểm tra, thẩm định hồ sơ…

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương ven biển phối hợp tổ chức rút kinh nghiệm công tác thực hiện chính sách hỗ trợ ngư dân; đồng thời khắc phục ngay những tồn đọng để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn hỗ trợ cho ngư dân trong năm 2008. Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị trong ngành đảm bảo việc cấp giấy phép khai thác, đăng ký, đăng kiểm, các giấy tờ có liên quan khác để ngư dân hoàn chỉnh hồ sơ xin hỗ trợ chặt chẽ, chính xác, đúng đối tượng và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu cấp các loại giấy trên sai đối tượng để ngư dân lợi dụng làm hồ sơ xin hỗ trợ. Các ngành chức năng, các địa phương kiểm tra, nắm chắc lại số lượng tàu thuyền hiện có; dừng giải quyết hỗ trợ vốn cho các tàu thuyền đóng mới sau 1/7/2008, tàu thuyền phục vụ nuôi trồng hải sản, các loại thuyền nan; chỉ đạo hội đồng thẩm định các xã, phường, thị trấn rà soát loại trừ các trường hợp tàu thuyền không tiến hành hoạt động khai thác hải sản, các đối tượng không thuộc diện hỗ trợ nhưng lập hồ sơ xin hỗ trợ. Vận động toàn bộ ngư dân sau khi được hỗ trợ phải bám được biển để khai thác hải sản; xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm các quy định hoặc thiếu trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ ngư dân. Sở Tài chính giải quyết dứt điểm 2,9 tỉ đồng vốn hỗ trợ cho ngư dân ở huyện Đông Hòa; hoàn thành các thủ tục để tiếp tục phân bổ 30 tỉ đồng do Trung ương cấp bổ sung cho các địa phương giải ngân cho ngư dân.                           

 

NGUYÊN LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek