Thứ Ba, 02/07/2024 15:27 CH
Tăng cường quản lý, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển
Thứ Hai, 03/10/2022 06:00 SA

UBND tỉnh vừa có chỉ thị về việc tăng cường quản lý, thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững trên địa bàn tỉnh.

 

Trong đó, Sở Xây dựng tăng cường công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch xây dựng, hướng dẫn UBND cấp huyện trong công tác lập, thẩm định, phê duyệt, công bố và thực hiện các đồ án quy hoạch xây dựng đô thị và nông thôn trên địa bàn theo thẩm quyền; đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh BĐS. Sở TN-MT thường xuyên kiểm tra về quản lý, sử dụng đất đối với các dự án có sử dụng đất nói chung và dự án kinh doanh BĐS nói riêng; xử lý nghiêm các hành vi không đưa đất vào sử dụng, sử dụng chậm so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư. Sở KH-ĐT chủ trì phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan kiểm tra điều kiện kinh doanh của các doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực BĐS, đảm bảo doanh nghiệp hoạt động đúng quy định.

 

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, thời gian qua, thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, môi trường đầu tư từng bước được cải thiện, thu hút nhiều nhà đầu tư, góp phần phát triển kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn, tạo nguồn lực quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 6 sàn giao dịch BĐS hoạt động, có gửi thông báo hoạt động đến cơ quan chức năng. Tuy nhiên, hiện thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh phát triển chưa thật sự bền vững, còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

 

HUY PHẠM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek