Thứ Sáu, 04/10/2024 02:21 SA
Thị trường bánh trung thu tiêu thụ chậm
Thứ Năm, 04/09/2008 15:01 CH

Bước vào tháng 8 âm lịch, đây đó trên các con đường ở TP Tuy Hòa đã xuất hiện nhiều quầy hàng bán bánh trung thu với những thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica... Tuy nhiên, khác với mọi năm, năm nay người bán lẫn người mua đều khá e dè trước mặt hàng truyền thống này.

 

banh-trung-thu-1-080904.jpg
Một loại bánh trung thu cao cấp tại cửa hàng Bạch Ngọc (TP Tuy Hòa) - Ảnh: T.HẢO

 

Tại quầy bán bánh trung thu của chị Ngô Thị Kim Oanh, đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) dù cố thu hút khách hàng bằng kiểu trưng bày bắt mắt cùng với sự đa dạng về mẫu mã của nhiều thương hiệu, nhưng hơn 20 ngày qua, số lượng bánh bán ra chỉ được gần 400 cái, thấp hơn nhiều so với thời điểm này năm ngoái. Theo chị Oanh thì thị trường bánh trung thu năm nay khá tĩnh lặng là do giá của các mặt hàng nguyên liệu bánh thu tăng nên giá bánh cũng tăng theo. Chị Oanh bán chủ yếu là các loại có giá tiền trung bình từ 30.000 -50.000/ cái. Đối với những dòng bánh cao cấp như “Trăng vàng tinh tế”, “Trăng vàng phú quý", “Trăng vàng cát tường" của Kinh Đô... có giá từ 300.000 – 500.000 đồng/hộp 4 bánh, chủ yếu dùng làm quà tặng, vốn kén người mua thì nay càng ế ẩm hơn.

 

Chị Huỳnh Thị Kim Nhung, chủ 1 quầy bán bánh trung thu tại góc đường Trần Hưng Đạo - Phan Đình Phùng tỏ ra khá lo lắng: “Mặc dù còn 10 ngày nữa mới đến trung thu nhưng thực tế là lượng khách năm nay thưa hơn mọi năm. Hi vọng tình hình sẽ khả quan hơn trong mấy ngày tới”.

 

Bên cạnh tâm trạng chung lo lắng chung của những chủ quầy bánh bán theo kiểu thời vụ như chị Oanh và chị Nhung, thì năm nay chủ những lò bánh truyền thống tại TP Tuy Hòa cũng tỏ ra khá hoang mang trước thị trường bánh trung thu khá ảm đạm như hiện nay. Hiệu bánh Bạch Ngọc (TP Tuy Hòa), vốn nổi tiếng với những sản phẩm lạ mắt và có chất lượng như bánh trung thu nhân chè xanh hạt nhân, bánh dành cho người ăn chay, người bị bệnh tiểu đường… nhưng năm nay số khách hàng đến đây mua bánh trung thu cũng giảm hẳn. Anh Bùi Vũ Văn Đạo, chủ hiệu bánh Bạch Ngọc cho biết: “Chúng tôi chỉ sản xuất cầm chừng, vì khách hàng chủ yếu đến thăm dò chứ chưa quan tâm nhiều đến các loại bánh trung thu. Riêng các loại bánh cao cấp chủ yếu làm theo đơn đặt hàng”.

 

banh-trung-thu-080904.jpg

Người dân mua bánh trung thu tại cửa hàng Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) - Ảnh: H.TRỌNG

 

Còn anh Trần Hiếu Huê, chủ hiệu bánh Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) cho biết: “Hầu hết các sản phẩm tại cửa hàng chúng tôi buộc phải tăng giá từ 10 -20% so với năm ngoái, đó là hệ quả tất yếu của việc giá nguyên liệu và giá nhân công tăng chóng mặt trong thời gian gần đây. Và cũng là lý do chính khiến cho lượng khách của chúng tôi bị giảm đáng kể”.

 

Có ý kiến cho rằng nguyên nhân là do bánh trung thu sản xuất tại địa phương có chất lượng và mẫu mã thua kém các thương hiệu lớn. Nhưng thực tế cho thấy các loại bánh trung thu do Phú Thạnh, Bạch Ngọc sản xuất đẹp và ngon không thua kém gì các sản phẩm của Kinh Đô, Đồng Khánh... giá lại “mềm” hơn, có cả loại bánh bình dân giá 10 ngàn đồng/cái, nên vẫn thu hút được khách hàng trong và ngoài tỉnh. Xem ra, bánh trung thu cũng không thoát khỏi ảnh hưởng của lạm phát.

 

NHẬT HUY- TRỌNG HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek