Thứ Sáu, 04/10/2024 06:18 SA
Đi lại sau dịp kỷ niệm Quốc khánh:
Nhu cầu cao nhưng không căng thẳng
Thứ Tư, 03/09/2008 07:00 SA

Lượng hành khách đi lại sau dịp lễ Quốc khánh năm nay ở Phú Yên tăng hơn bình thường, nhiều nhất là những người ở xa tranh thủ ngày nghỉ về thăm gia đình và các tân sinh viên chuẩn bị nhập học. Song năm nay, tình hình đi lại bớt căng thẳng như các năm trước.

 

xe-080903.jpg

Lượng khách đi lại trong dịp kỷ niệm lễ Quốc khánh năm nay tăng khá cao  Ảnh: XUÂN HUY

 

NHU CẦU ĐI LẠI TĂNG CAO

 

Theo một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải, nhu cầu đi lại sau dịp kỷ niệm Quốc khánh năm nay tăng hơn 10% so với năm ngoái. Đến hôm qua (2/9), số lượng khách đặt vé đi lại sau dịp lễ đã gần 95% năng lực vận tải của các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải trên địa bàn Phú Yên. Anh Nguyễn Văn Trung (ở xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân, hiện là sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Dù đã về nhà cách đây hơn một tuần, nhưng khi đặt vé tôi không thể nào chọn được số ghế và lịch chạy như mong muốn bởi đã có người đặt trước tôi vài ngày”. Chị Lê Thị Thanh Thúy (ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) nói: “Do chỉ được ở nhà tới sáng 2/9, tôi và người bạn phải tranh thủ lên xe vô ngay Bình Dương để đi làm vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, khi đến đặt vé mới biết hầu hết các ghế gần như kín chỗ”.

 

Bà Hồ Thị Phương, chủ Doanh nghiệp tư nhân vận tải- dịch vụ du lịch Bình Phương (TP Tuy Hòa), cho biết: “Gần100% lượng vé doanh nghiệp bán ra đều đã được đặt chỗ từ mấy ngày trước. Tuy nhiên, những ai chưa có vé cũng đừng lo bởi chúng tôi  đã có phương án sắp xếp, giải quyết hợp lý cho những hành khách đăng ký muộn”. Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ nhiệm Hợp tác xã vận tải cơ giới đường bộ Tuy Hòa, trước và sau lễ năm nay, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải vẫn giữ nguyên mức giá như trước do xăng vừa giảm giá. Trong khi đó, nhiều chủ doanh nghiệp vận tải nhỏ, nhà xe đều hạ giá vé để thu hút khách. Nhờ đó, chi phí đi lại không đến nỗi căng thẳng nên nhiều người tranh thủ ngày nghỉ về thăm gia đình.

 

KHÔNG CĂNG THẲNG

 

Sáng 2/9, tại các bến xe liên tỉnh, Phú Lâm, Cơ giới nhẹ TP Tuy Hòa, việc đi lại diễn ra vẫn khá trật tự, an toàn dù số lượng hành khách đổ về đông hơn gấp 3- 4 lần so với ngày thường. Dọc quốc lộ IA đã vắng hẳn cảnh những đoàn người ra lề đường đón xe. Anh Trần Minh Phi (ở xã An Định, huyện Tuy An) cho biết: “Dù lượng hành khách đông hơn nhiều so ngày thường nhưng tình hình vẫn ổn. Không có cảnh chèo kéo hay hành khách lo lắng tìm mua vé”. Theo bà Nguyễn Thị Kim Cúc, chủ Doanh nghiệp vận tải- du lịch Cúc Tư (TP Tuy Hòa), hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều chủ động tăng chuyến, tăng cường tối đa đầu xe để khai thác. Do đó, dù nhu cầu đi lại có tăng cao bao nhiêu, các doanh nghiệp vẫn có khả năng đáp ứng.  

 

Ông Nguyễn Thành Trí, Phó giám đốc Sở Giao thông- Vận tải Phú Yên, cho biết năm nay các doanh nghiệp đã tăng thêm 8 đầu xe mới với hơn 350 ghế. Riêng Công ty TNHH Vận tải- thương mại Thuận Thảo đưa vào hoạt động thêm 5 xe mới với hơn 200 ghế… Trong khi đó, đường bay Tuy Hòa – TP Hồ Chí Minh và ngược lại tăng tần suất bay từ 3 chuyến lên 5 chuyến/ tuần; ngành đường sắt cũng đưa vào hoạt động tuyến Quy Nhơn – TP Hồ Chí Minh, đã giải quyết đáng kể nhu cầu đi lại của hành khách. Ngoài ra, năm nay Sở Giao thông- Vận tải Phú Yên đã bố trí nhiều cán bộ chuyên trách chốt trực thường xuyên tại các phòng vé, bến xe để giải quyết kịp thời nhu cầu đi lại cho khách, không để cho tình trạng cháy vé do thiếu phương tiện xảy ra.

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek