Thứ Sáu, 04/10/2024 08:32 SA
Trên những công trình giao thông trọng điểm
Thứ Hai, 01/09/2008 11:00 SA

Bước vào tháng 9, tiến độ thực hiện hai công trình trọng điểm do Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên làm chủ đầu tư là trục giao thông phía tây Phú Yên, cầu Hùng Vương càng khẩn trương hơn. Các nhà thầu đang mở đợt thi đua nước rút để có thể hoàn thành các hạng mục chính của công trình trước mùa mưa lũ năm nay.

 

cau-hv1-080901.jpg

Thi công cầu Hùng Vương - Ảnh: D.T.XUÂN

 

NHỘN NHỊP THI CÔNG TUYẾN ĐƯỜNG MIỀN TÂY

 

Đi dọc tuyến giao thông trục dọc miền tây Phú Yên, với chiều dài 115,5km qua ba huyện miền núi Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh, ở đâu cũng có thể bắt gặp những hạng mục công trình đang được đồng loạt triển khai thực hiện. Tại điểm đầu của tuyến đường thuộc địa bàn xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân), liên danh Công ty cổ phần Xây dựng 79 Công ty TNHH một thành viên Quản lý và xây dựng đường bộ Phú Yên đang xây dựng lán trại, tập trung thiết bị, xe máy để chuẩn bị thi công 61km nền mặt đường ĐT641. Trong khi đó, gần cuối tuyến trục dọc miền Tây Phú Yên nơi giáp ranh với Đắk Lắk thuộc địa bàn huyện Sông Hinh gói thầu 8.7 xây dựng nền đường và 2 cống hộp trong đoạn từ km95 đến km107 các đơn vị thi công Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ 26, Công ty TNHH Thành Lợi đã hoàn thành khoảng 40% khối lượng công việc cần phải thực hiện. Ông Võ Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH Thành Lợi cho biết, mặc dù địa hình khu vực thi công rất khó khăn (thường bị sình lún những khi có mưa), nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm hoàn thành công trình đúng kế hoạch đề ra.

 

Nhộn nhịp hơn cả trên tuyến giao thông trục dọc miền Tây Phú Yên là khu vực thi công các cầu. Hiện toàn tuyến có 8 cầu gồm Suối Tràm, Hòa Bình, Suối Trực, Suối Dỹ, Ea Bia, Đungia, H’Ly, Ea K’sor đang được khẩn trương xây dựng với mục tiêu phấn đấu đưa vào khai thác trước mùa mưa năm nay. Trong số này đến nay đã có 3 cầu được thông xe kỹ thuật, 2 cầu đang đổ bê tông bản mặt cầu, riêng cầu Ea K’sor đang thi công mố trụ cầu. Ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý chuyên ngành giao thông Phú Yên, đơn vị được Sở Giao thông – Vận tải giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư các công trình trọng điểm của ngành cho biết: Mục tiêu phấn đấu là đến cuối năm 2008 có thể nối thông toàn bộ tuyến đường trên địa phận Phú Yên. Ngoài 2 cầu lớn là La Hai và Sông Ba đã đưa vào sử dụng, 8 cầu đang được triển khai, còn có 34,5km nền, mặt đường đang thi công... Giá trị thực hiện của 23 gói thầu đang được triển khai là 212,5 tỉ đồng.

 

CẦU HÙNG VƯƠNG: ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ

 

Cùng với dự án trục giao thông phía Tây Phú Yên, công trình cầu Hùng Vương cũng đang bước vào đợt thi đua nước rút. Hiện 10 nhịp dẫn phía nam đã xong, 9 nhịp dẫn phía Bắc cầu Hùng Vương do liên danh Công ty 508 và Công ty TNHH xây dựng tổng hợp An Bình thi công cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay nhà thầu đã đúc 23/63 dầm super T, lao lắp xong nhịp 1, 2 đồng thời triển khai thi công dứt điểm các trụ cầu trước mùa mưa năm nay. Theo ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc Chi nhánh Công ty 508 tại Bình Định, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do trượt giá các loại vật liệu xây dựng, nhưng đơn vị thi công vẫn nỗ lực thực hiện các hạng mục chính của gói thầu vì ý thức được rằng đây là một công trình trọng điểm của ngành Giao thông – Vận tải nói riêng, của tỉnh Phú Yên nói chung. Để có thể hoàn thành 9 nhịp dẫn phía bắc cầu Hùng Vương vào cuối năm 2009, Công ty 508 đang tập trung toàn lực tổ chức nhiều mũi thi công suốt ngày đêm nhằm chạy đua với thời gian. Vì vậy trong dịp 2/9 năm nay, công trường vẫn không nghỉ lễ. Ông Hoàng cũng cho biết, mặc dù rất khẩn trương, nhưng Công ty 508 luôn chú trọng đến việc đảm bảo an toàn lao động, đồng thời xây dựng phương án phòng chống lụt bão vì mùa mưa đã đến gần.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek