Thứ Sáu, 04/10/2024 10:21 SA
Phú Hòa: Nhiều nông dân thoát nghèo nhờ vốn vay chính sách
Thứ Năm, 28/08/2008 10:00 SA

Từ vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hộ nông dân ở huyện Phú Hòa đã đầu tư vào những mô hình kinh tế mang lại thu nhập cao. Đồng thời, bà con đã biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trồng trọt chăn nuôi.

 

dua-hau-080828.jpg

Mô hình trồng dưa hấu đã giúp nhiều hộ nông dân Phú Hòa thoát nghèo - Ảnh: TUẤN LÊ

 

Đến nay, Phú Hòa đã có hơn 1.600 hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ vay vốn sản xuất. Thông qua các mô hình, chương trình xóa đói giảm nghèo phát triển kinh tế, nhiều hộ áp dụng phương pháp làm ăn tốt nên đã cải thiện được điều kiện sống. Theo ông Lê Kim Thải, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Hòa: Trong 2 năm qua, toàn huyện có 570 hộ nông dân thoát nghèo, vươn lên đạt mức sống trung bình, khá và nhiều hộ có điều kiện làm giàu nhờ trồng cỏ nuôi bò lai sind, trồng mía cao sản, dưa hấu xuất khẩu…

 

Ông Nguyễn Hà ở xã Hòa Hội đã tận dụng mảnh ruộng của mình để trồng dưa hấu xuất khẩu, qua vài tháng chăm sóc, đến nay ruộng dưa đã cho thu hoạch với năng suất cao. Ông Hà cho biết: Hòa Hội tuy là vùng đất khô cằn, nhưng nhờ sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ khuyến nông nên ruộng dưa của tôi phát triển tốt, sau vụ đầu tiên thu nhập được gần 25 triệu đồng, nhờ vậy trang trải được chi phí sinh hoạt trong gia đình. Ông Huỳnh Văn Tánh ở xã Hòa Quang Bắc với mô hình kinh tế trang trại tổng hợp trồng rừng cây lâu năm kết hợp với nuôi bò… đã thu nhập bình quân mỗi năm hơn 50 triệu đồng. Nhiều hộ nông dân khác từ hai bàn tay trắng, thông qua các chương trình, dự án hướng dẫn người nghèo cách làm ăn, cho vay tín dụng hộ nghèo đã có những bước đi vững chắc, từng bước thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

 

Ông Lê Kim Thải nói: Thông qua việc vay vốn xóa đói giảm nghèo, các hội viên đã  có điều kiện tiếp cận các chủ trương, chính sách của Nhà nước, các chương trình khuyến nông, khuyến ngư, chuyển giao khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế gia đình.

 

TUẤN LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek