Thứ Sáu, 04/10/2024 10:17 SA
TP Tuy Hòa: Khu phố mới Điện Biên Phủ được quy hoạch như thế nào?
Thứ Năm, 28/08/2008 08:30 SA

Sở Xây dựng Phú Yên vừa công bố quy hoạch chi tiết xây dựng khu phố Điện Biên Phủ, phường 5 (TP Tuy Hòa).

 

Phoi-canh-KP-Dien-Bien-Phu-.jpg

Phối cảnh khu phố Điện Biên Phủ (TP Tuy Hòa) trong tương lai.

 

Khu phố Điện Biên Phủ rộng hơn 7 ha, phía nam giáp đường Nguyễn Huệ, bắc giáp đường Điện Biên Phủ, đông giáp đường Hùng Vương, tây giáp đường Trần Quốc Toản. Đây là khu dân dụng hỗn hợp với dân số khoảng 1.000 người, gồm các phân khu chức năng như khu ở, công trình công cộng, dịch vụ, thương mại, cây xanh tập trung…

 

Ông Hoàng Xuân Thưởng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phú Yên, cho biết: “Phương án quy hoạch khu phố Điện Biên Phủ được chọn là sẽ giữ nguyên hiện trạng các khu dân cư dọc đường Nguyễn Huệ, huy động quỹ đất dọc đường Điện Biên Phủ để phát triển nhà ở kiểu liền kề, có hình thức kiến trúc mái dốc, có sân vườn. Phương án này thu hút lượng lớn dân cư đầu tư xây dựng nhà ở, tiết kiệm được diện tích đất phục vụ cho nhu cầu nhà ở. Các dãy nhà liền kề có chiều cao thống nhất theo từng dãy phố”.

 

Theo kế hoạch, đối với đất ở gia đình trong khu dân cư cũ, nếu đất nhà ở phù hợp quy hoạch thì tiếp tục định cư ổn định theo khuôn viên lô đất kế thừa, được phép xây dựng lại, cải tạo. Nếu đất nhà ở không phù hợp quy hoạch thì phải giải tỏa. Đối với các nhà bị giải tỏa một phần do trúng lộ giới đường, trúng đất công cộng, nếu diện tích đất còn lại đảm bảo điều kiện, yêu cầu về cư trú, quy hoạch thì tiếp tục định cư ổn định theo khuôn viên lô đất kế thừa đã điều chỉnh theo quy hoạch và phải điều chỉnh hướng nhà, cải tạo chỉnh trang kiến trúc theo quy hoạch được duyệt. Nhà bị giải tỏa 100% hoặc diện tích đất còn lại, nếu không đảm bảo điều kiện, yêu cầu về cư trú, quy hoạch thì phải di dời tái định cư đến nơi quy định, không cho phép xây dựng.

 

Về tổ chức tái định cư, sử dụng đất tái định cư nằm trong một phần diện tích đất các ô phố đã giao cho UBND TP Tuy Hòa theo hướng đổi đất lấy cơ sở hạ tầng đô thị. Đối với các hộ cư dân bị giải tỏa 100% hoặc diện tích đất còn lại không đảm bảo điều kiện, yêu cầu về cư trú, quy hoạch thì phải di dời tái định cư đến nơi quy định như các khu ở của các khu dân dụng Nguyễn Trung Trực, Lê Thành Phương và được Nhà nước bồi thường, hỗ trợ chi phí di dời, thiệt hại theo giá trị tài sản tại thời điểm thực thi quy hoạch. Dự kiến 20 – 30 hộ cư dân phải di dời tái định cư.

Đối với các hộ cư dân không bị di dời, giải tỏa, được tiếp tục định cư theo khuôn viên lô đất kế thừa. Đối với các hộ cư dân bị giải tỏa một phần, sẽ được đền bù theo giá trị tài sản tại thời điểm thực thi quy hoạch, cũng được tiếp tục định cư theo khuôn viên lô đất kế thừa. Các hộ cư dân tiếp tục định cư theo khuôn viên lô đất kế thừa, phải điều chỉnh hướng nhà, kiến trúc theo định hướng quy hoạch, chỉnh trang.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek