Thứ Sáu, 04/10/2024 10:20 SA
“Hoa mắt” với nước giải khát
Thứ Năm, 28/08/2008 11:00 SA

Thị trường nước giải khát ngày càng phong phú với hàng trăm sản phẩm của các nhãn hiệu trong, ngoài nước. Người tiêu dùng dễ “hoa mắt” khi lựa chọn đồ uống. 

 

Nuoc-giai-khat-1-080828.jpg

Mặt hàng nước giải khát có quá nhiều sản phẩm - Ảnh: LÊ MAI

 

Hiện nay, trên thị trường có vô số sản phẩm nước giải khát. Lướt qua các cửa hàng, siêu thị đã thấy hàng chục sản phẩm như nước ép chất xơ trái cây, bông cúc, nha đam, mía lau, yến ngân nhĩ, củ năng; nước ép trái cây có đến hàng chục loại. Riêng hãng Number One có đến hàng chục sản phẩm như trà xanh không độ vị chanh, me, mãng cầu, chanh dây, cam, ổi, dứa... Sản phẩm nước giải khát Hà thủ ô của Công ty Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên vừa xuất hiện đã góp phần làm thị trường thêm phong phú. Các doanh nghiệp luôn thay đổi mẫu mã sản phẩm để thu hút khách hàng. Ông Trần Sĩ Nguyên, chủ một sạp hàng ở chợ TP Tuy Hòa, nói: “Hiện nay, thị trường có quá nhiều nước giải khát, dường như thứ gì người ta cũng làm nước giải khát được. Tuy nhiên thị trường Phú Yên rất kén hàng, chỉ chuộng những mặt hàng tiện dụng, quen thuộc. Thay vì dùng nước có gas như trước đây, người tiêu dùng đã chuyển sang lựa chọn nước giải khát không gas, chú trọng nhiều hơn đến sản phẩm thiên nhiên”.

 

Nhiều người tiêu dùng quan niệm nước hoa quả không chỉ mang tính giải khát mà còn rất bổ dưỡng, nhiều vitamin, tốt cho cơ thể. Hiện nay, nhiều người tiêu dùng chuộng nước ép trái cây phải có mùi thơm, có màu đẹp mà chưa quan tâm đến thành phần nước trái cây nguyên chất. Do đó, một số thương hiệu đã đáp ứng nhu cầu này một cách đơn giản là dùng hương liệu, màu tổng hợp để thay thế.

 

Theo giới kinh doanh, các doanh nghiệp sản xuất nước giải khát đang tập trung vào sản phẩm nước giải khát trái cây để đáp ứng xu hướng giải khát bổ dưỡng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều loại nước giải khát này không hề có trái cây mà chỉ có hương liệu, màu tổng hợp… Để tiêu thụ được sản phẩm, các doanh nghiệp tăng cường quảng cáo, khuyến mãi để “mê hoặc” người tiêu dùng.

 

Thực tế cho thấy, hầu hết các sản phẩm nước trái cây đều có những hình ảnh đẹp mắt của trái cam, trái dâu, trái táo… trên bao bì. Tuy nhiên, rất khó để tìm ra được sản phẩm có ghi thành phần nước cốt trái cây tươi, nguyên chất là bao nhiêu. Việc ghi rõ thành phần chỉ xuất hiện trên một số ít loại nước trái cây nguyên chất 100%, nước cốt trái cây có thêm đường, được bán với giá khá cao; còn lại gần như tất cả các loại nước giải khát trái cây uống liền hay còn gọi là nước trái cây pha sẵn đều không ghi tỉ lệ cốt trái cây, tỉ lệ đường, thành phần các loại vitamin… Phổ biến nhất hiện nay là tình trạng bao bì ghi chung chung: nước cốt trái cây, đường kính, đường trái cây, chất tạo màu, hương liệu…

 

 

LÊ MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek