Thứ Sáu, 04/10/2024 22:31 CH
Làm việc với các HTX ở Tuy An và Đồng Xuân, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Thị Hà :
Cần chấn chỉnh lại công tác quản lý để phát triển
Thứ Sáu, 22/08/2008 16:00 CH

Hôm qua (21/8), Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiêm Trưởng ban chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tỉnh Phú Yên Trần Thị Hà đã có buổi làm việc với HTX Sản xuất - Kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Châu Bình (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) và HTX Nông nghiệp Đông An Dân (xã An Dân, huyện Tuy An).

 

PCT-Ha-di-Tuy-An-080822.jpg
Đồng chí Trần Thị Hà trao đổi khi đi thị  sát kè Long Uyên (xã An Dân, huyện Tuy An)

 

Các cuộc làm việc của đồng chí Trần Thị Hà nhằm tìm hiểu tình hình hoạt động, đồng thời đưa ra những gợi ý, hướng dẫn biện pháp khắc phục khó khăn cho các HTX.

 

Sau khi nghe báo cáo của ban quản trị hai HTX nói trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà chỉ đạo: Các HTX cần có biện pháp cứng rắn để thu hồi các khoản nợ của xã viên. Ban chủ nhiệm các HTX cần đánh giá, chấn chỉnh lại cách quản lý để HTX có điều kiện hoạt động tốt hơn. Các sở, ban, ngành cần tạo điều kiện để các HTX khắc phục những khó khăn hiện nay. Theo đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, HTX Châu Bình ngoài duy trì các dịch vụ hiện có, cần nghiên cứu thêm hướng kinh doanh tổng hợp. HTX Đông An Dân cần “ngồi lại” với HTX Tây An Dân để có được một phần lợi nhuận về dịch vụ điện nhằm tạo nguồn tái đầu tư; đồng thời quản lý về khai thác khoáng sản tại địa phương để có thể huy động vốn nhanh chóng. Huyện Tuy An đầu tư vốn ngân sách để cùng xã viên HTX Đông An Dân kiên cố 11 km kênh mương, tạo điều kiện tốt trong sản xuất nông nghiệp.

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek