Trong một thông báo phát đi vào ngày 29/7, Meta - công ty mẹ của Facebook vừa chia sẻ những nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng trước và sau đại dịch COVID-19.
Theo đó Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ sử dụng hình thức “Kinh doanh Hội thoại” (Business Messaging) cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát. Cụ thể, có tới với 73% người tiêu dùng Việt được khảo sát sử dụng hội thoại để tiếp cận các nhãn hàng; trong đó phổ biến nhất là nhóm đối tượng thuộc độ tuổi GenZ (nhóm thanh niên ở độ tuổi 20 ưa thích sử dụng công nghệ).
Bên cạnh đó, có hơn 70% doanh nghiệp đánh giá Kinh doanh Hội thoại là hình thức quan trọng. Ngoài ra, 63% người tiêu dùng cho rằng họ cần phải nhắn tin với doanh nghiệp trước khi ra quyết định đăng ký mua sản phẩm.
Hiện nay, các doanh nghiệp trong mọi ngành nghề đã và đang tìm thêm nhiều cách để sử dụng tin nhắn kết nối với khách hàng, như trả lời những yêu cầu cơ bản, tạo khách hàng tiềm năng, tư vấn một - một, dịch vụ hậu mãi và nhận phản hồi, remarketing và thu thập dữ liệu về khách hàng...
“Meta khuyến nghị các doanh nghiệp nên xác định rõ mục đích của sử dụng và ưu tiên đưa Kinh doanh hội thoại vào chiến lược marketing. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên sử dụng các bên đối tác thứ ba để triển khai giải pháp kỹ thuật, qua đó phát triển mô hình kinh doanh hội thoại một cách hiệu quả nhất, đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao và tương tác có chiều sâu”, ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam của Meta chia sẻ.
Được biết, khảo sát này được Meta kết hợp với Boston Consulting Group (BCG) thực hiện với 6.500 người tiêu dùng tại Việt Nam, Úc , Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và Đài Loan.
Theo Vietnam+