Thứ Bảy, 05/10/2024 10:23 SA
Mong muốn Phú Yên càng có nhiều doanh nghiệp đạt giải Sao vàng Nam Trung bộ và Tây Nguyên
Thứ Bảy, 16/08/2008 07:24 SA

Nhân lễ trao giải Sao vàng Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2008 vừa được tổ chức tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), phóng viên Báo Phú Yên đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên về giải thưởng này. Đánh giá về những doanh nghiệp Phú Yên được nhận giải thưởng lần này, ông Hoàng cho biết:

 

nhan-co-080816.jpg

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên nhận cờ đăng cai giải Sao vàng Nam Trung bộ - Tây Nguyên năm 2009 - Ảnh: N.T

 

- Đây là lần thứ 2, Trung ương Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức giải Sao vàng trên phạm vi cả nước, được tổ chức thành 8 khu vực mà Phú Yên thuộc khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Trong số 35 doanh nghiệp được tặng giải Sao vàng Nam Trung bộ và Tây Nguyên, Phú Yên có 5 doanh nghiệp, tăng 2 doanh nghiệp so với năm trước, gồm 4 thương hiệu doanh nghiệp và một thương hiệu sản phẩm. Đó là Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo đã 2 lần đạt giải Sao vàng Đất Việt vào các năm 2004, 2006; Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Hải Thạch và Công ty cổ phần bia Phú Minh đạt giải Sao vàng khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2007. Đây là những thương hiệu có uy tín đã được khẳng định qua các giải thưởng quốc gia như Cúp Vàng thương hiệu Việt, Cúp Sen vàng thương hiệu nổi tiếng Việt Nam và quốc tế…. Bên cạnh đó, Phú Yên còn có  2 “gương mặt” mới là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Long Vina và Công ty TNHH cà phê Huy Tùng. Là một doanh nghiệp mới nổi lên gần đây, song sản phẩm phân bón NPK của công ty với thương hiệu con rồng Hoàng Long đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận thương hiệu Việt và tặng Cúp vàng nhãn hiệu cạnh tranh năm 2008. Còn đối với Công ty TNHH cà phê Huy Tùng với sản phẩm cà phê bột Huy Tùng kế thừa cà phê Tùng- nhãn hiệu góp phần làm nức tiếng cà phê Tuy Hòa trên 30 năm qua, gần đây xây dựng thương hiệu quốc gia và được Cục Sở hữu trí tuệ Viêt Nam cấp giấy chứng nhận thương hiệu Việt và tặng Cúp vàng nhãn hiệu cạnh tranh năm 2008. Qua đó cho thấy các doanh nghiệp Phú Yên được giải thưởng Sao vàng Nam Trung bộ và Tây nguyên lần này đều rất xứng tầm.

 

* Ý nghĩa của giải thưởng này như thế nào đối với từng doanh nghiệp nói riêng và Phú Yên nói chung, thưa ông?

 

- Sao vàng Nam Trung bộ và Tây Nguyên là một giải thưởng nhằm tôn vinh những thương hiệu của các doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực đã đạt các tiêu chí về năng lực canh tranh và vị thế thị trường. Giải thưởng có tác động khích lệ các doanh nghiệp khác tham gia xây dựng thương hiệu, bảo đảm uy tín chất lượng, nhằm nâng cao sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trong và ngoài nước. Do vậy, đối với bản thân của các doanh nghiệp được nhận giải là sự khẳng định thương hiệu doanh nghiệp của mình trên thị trường, tăng thêm uy tín, cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh vươn ra thị trường trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp tiêu biểu được giải thưởng Cúp vàng khu vực còn được Ban tổ chức bình chọn tham dự giải Sao vàng Đất Việt, như tỉnh ta có 3 doanh nghiệp được giới thiệu là Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Hải Thạch, Công ty Cổ phần bia Phú Minh. Lần này, Phú Yên là tỉnh có nhiều doanh nghiệp được tặng giải Sao vàng Nam Trung bộ và Tây Nguyên so với các tỉnh, thành trong khu vực, chỉ sau Khánh Hòa. Điều đó cho thấy doanh nghiệp tỉnh nhà đã có cách nhìn mới về thương hiệu, biết quan tâm xây dựng, quảng bá thương hiệu của mình nâng cao uy tín của mình trên thị trường.

 

* Tại buổi lễ trao giải thưởng Sao vàng Nam Trung bộ và Tây Nguyên vừa qua, ông đã thay mặt Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên nhận đăng cai tổ chức Giải Sao vàng Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2009. Điều này đặt ra vấn đề gì đối với doanh nghiệp Phú Yên và ông có gợi ý nào cho doanh nghiệp của tỉnh chuẩn bị tham dự giải thưởng này?

 

- Giải thưởng Sao vàng Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 3- năm 2009 sẽ được tổ chức tại Phú Yên. Đây là niềm vinh dự cho Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên được Trung ương Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam tin tưởng giao cho. Chúng tôi mong muốn sẽ giới thiệu với các doanh nghiệp trong khu vực bộ mặt mới mẻ, năng động của Phú Yên. Đây cũng là dịp để quảng bá về Phú Yên, giống như hoạt động kêu gọi các nhà đầu tư đến với tỉnh nhà tìm kiếm cơ hội liên kết liên doanh. Các doanh nghiệp Phú Yên nên tận dụng cơ hội này thể hiện năng lực của mình vì sự phát triển của bản thân doanh nghiệp và của tỉnh Phú Yên.

 

Hiện nay Phú Yên có môi trường đầu tư rất tốt, thu hút được nhiều dự án đầu tư FDI có quy mô lớn về các lĩnh vực lọc, hóa dầu, du lịch… Đây là thời cơ lớn cho các doanh nghiệp Phú Yên mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên để tận dụng được cơ hội đó, các doanh nghiệp nên có một giấy “chứng nhận” khẳng định uy tín, vị thế của mình trên thị trường mà cách tốt nhất là thông qua các giải thưởng về thương hiệu. Trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới, sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp gắn liền với thương hiệu và các giải thưởng có uy tín mà các doanh nghiệp nhận được là sự thừa nhận, tôn vinh của xã hội, đồng thời còn là sự khẳng định năng lực của doanh nghiệp đó trên thị trường. Vì vậy, chúng tôi rất mong các doanh nghiệp của tỉnh chú trọng hơn đến việc xây dựng thương hiệu, để Phú Yên ngày càng có nhiều doanh nghiệp đạt giải Sao vàng Nam Trung bộ và Tây Nguyên và giải thưởng Sao vàng Đất Việt...

 

NGUYÊN TRƯỜNG (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek