Thứ Bảy, 05/10/2024 14:29 CH
Thi công tắc trách, gây nguy hiểm cho người dân
Thứ Tư, 13/08/2008 07:41 SA

Nhiều ngày qua, nhân dân hai thôn Phú Khê 1, Phú Khê 2, xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) lo lắng, bức xúc trước sự tắc trách của đơn vị thi công dự án Năng lượng nông thôn II (RE2), khi trồng trụ điện mà không san lấp mặt bằng, để lại những hố sâu 0,3- 1m gây nguy hiểm, cản trở sinh hoạt của nhân dân địa phương.

 

ho-080813.jpg

Hố trụ điện chưa lấp ở thôn Phú Khê 1 xã Hòa Xuân Đông (Đông Hòa) gây nguy hiểm cho người qua lại

 

Tại khu vực hai thôn Phú Khê 1, Phú Khê 2, dự án Năng lượng nông thôn II (do Sở Công Thương Phú Yên làm chủ đầu tư) dự kiến trồng mới hơn 150 trụ điện. Đơn vị thi công khu vực này là Công ty Bê tông Nha Trang. Sau khi đào hố, trồng trụ, đơn vị thi công vẫn chưa lấp lại hố theo nguyên trạng ban đầu. Trên các cánh đồng, nhiều hố đã đào lên nhưng chưa trồng trụ. Những hố chưa lấp lại ở ven đường, trong các khu vực dân cư đang gây nguy hiểm cho người qua lại. Một số người thiếu ý thức đổ rác xuống các hố này, trời mưa nước tồn đọng, cùng với xác súc vật chết gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Ông Võ Đức Thảo, ở thôn Phú Khê 2, bày tỏ bức xúc: “Những hố trụ điện này đã đào cách nay hai tháng nay, song đơn vị thi công vẫn chưa lấp lại. Hiện nay, những chiếc hố này như những “chiếc bẫy” rất nguy hiểm, trẻ em có thể bị rớt xuống hố bất cứ lúc nào”. Ông Nguyễn Gị, một người dân ở địa phương, cho biết hàng ngày nhân dân phải hết sức cảnh giác khi đi lại, nếu không có thể bị sụp xuống các hố này. Mới đây, đã có một người bị thương khi chạy xe máy rơi xuống hố trụ điện ở thôn Bàn Thạch, xã Hòa Xuân Đông.

 

Ông Lê Thanh Dũng, Trưởng thôn Phú Khê 2, cũng bày tỏ bức xúc: Dự án Năng lượng nông thôn II thi công quá chậm làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân. Từ lúc dựng trụ đến nay gần hai tháng nhưng vẫn chưa lấp hố để trả lại mặt bằng cho người dân. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tình trạng này lên các cấp song đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Gần một tháng, không hiểu sao đơn vị thi công đã dừng công việc.

 

Ông Lữ Thi Minh, tham gia giám sát công trình tại thôn Phú Khê 1, cho biết theo hợp đồng việc thi công sẽ hoàn thành vào tháng 10/2008. Hiện nay tiến độ chậm là do đơn vị thi công không thực hiện đúng hợp đồng phải trồng trụ xong trước mùa gieo sạ. Còn việc chưa lấp các hố vì phải chờ trồng trụ và đổ bê tông xong tất cả mới lấp trả lại mặt bằng. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thịnh, Tổ trưởng tổ thi công, giải thích: Trong quá trình đào đất lên để trồng trụ, người dân lấy đất đổ đi chỗ khác nên khi lấp lại không có đất để lấp. Riêng việc tiến độ chậm là do chủ đầu tư chưa thỏa thuận đền bù được với người dân.

 

Cách làm việc tắc trách, của các đơn vị thi công dự án trên khiến người dân rất bức xúc. Đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra chỉ đạo khắc phục kịp thời.

 

N.MINH – H.NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek