Thứ Bảy, 05/10/2024 14:33 CH
Nhà văn hóa cộng đồng xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh):
Thi công giữa chừng rồi bỏ dở
Thứ Ba, 12/08/2008 14:36 CH

Theo kế hoạch, nhà văn hóa cộng đồng xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) phải hoàn thành, đưa vào sử dụng từ cuối tháng 6 năm nay. Thế nhưng công trình đang bị bỏ dở vì nhà thầu không chịu thi công tiếp.

 

Cong-trinh-cham-080812.jpg

Nhà văn hóa cộng đồng xã Ea Lâm thi công nửa chừng rồi bỏ đó - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Công trình này có giá trị xây lắp gần 364 triệu đồng do ban điều phối dự án  xã Ea Lâm làm chủ đầu tư, nhà thầu là Doanh nghiệp tư nhân Thời Quán (TP Tuy Hòa). Theo hợp đồng kinh tế đã được ký kết vào ngày 10/3/2008, công trình hoàn thành vào cuối tháng 5 năm nay. Tuy nhiên, khi chỉ hoàn thành 50% khối lượng công việc, sau khi được thanh toán số tiền tương ứng với khối lượng thực hiện, nhà thầu đã bỏ dở công trình không chịu thi công tiếp.

 

Ông Đoàn Văn Sự, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Thời Quán, cho biết do giá các loại vật liệu xây dựng tăng cao nên đơn vị phải tạm dừng thi công vì nếu tiếp tục làm sẽ bị lỗ nặng. Mới đây, doanh nghiệp này đã xin điều chỉnh giá cho khối lượng còn lại của công trình Nhà văn hóa cộng đồng xã Ea Lâm. Cũng theo ông Sự, nếu không được điều chỉnh giá, nhà thầu chấp nhận bị phạt hợp đồng còn hơn bị lỗ. Về phía chủ đầu tư, Chủ tịch UBND xã Ea Lâm Trần Đại Nghĩa cho biết đã nhiều lần gửi công văn hoặc trực tiếp làm việc với Doanh nghiệp tư nhân Thời Quán nhắc nhở đơn vị này tiếp tục thực hiện hợp đồng nhưng vẫn không có chuyển biến. Hiện chủ đầu tư đang phối hợp với Sở Kế hoạch - Đầu tư nhằm từng bước tháo gỡ vướng mắc. Trong trường hợp không giải quyết được, ban điều phối dự án xã Ea Lâm buộc phải kiện đơn vị thi công ra tòa.

Dù lý do tạm dừng thi công mà Doanh nghiệp tư nhân Thời Quán đưa ra có cơ sở cần được xem xét, nhưng việc chậm hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình Nhà văn hóa xã Ea Lâm sẽ gây khó khăn trong việc giải ngân vốn đúng chu kỳ đã đăng ký với WB.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek