Chủ Nhật, 06/10/2024 11:27 SA
Công trình xây dựng cầu Hùng Vương:
Tăng tốc trước mùa mưa lũ
Thứ Hai, 21/07/2008 07:00 SA

Cầu Hùng Vương là một trong những dự án trọng điểm của Phú Yên, do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư. Hiện tiến độ thi công công trình được đẩy nhanh nhằm chạy đua với thời gian trước khi mùa mưa lũ đến.

 

Cau-Hung-Vuong-khac-080721.jpg

Lao lắp các nhịp dầm cầu Hùng Vương  – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên, đại diện chủ đầu tư, cho biết đến nay hạng mục 9 nhịp cầu dẫn phía nam do liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng CTGT492 và 419 đảm nhận thực hiện đã xong, chỉ còn làm công tác hoàn công và quyết toán. Phía bờ bắc sông Đà Rằng, gói thầu 9 nhịp cầu dẫn có giá trị xây lắp trên 70,5 tỉ đồng cũng đang được khẩn trương triển khai. Gói thầu này khởi công vào 28/5/2007, theo kế hoạch phải hoàn thành vào cuối năm 2009. Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên cho biết, thời gian thực hiện hợp đồng đã được một nửa, nhà thầu cũng đã hoàn thành toàn bộ 72 cọc khoan nhồi, mố cầu phía bắc, 2/8 trụ cầu và lao xong nhịp cầu đầu tiên, đạt khoảng 45% khối lượng công việc đảm bảo kế hoạch đề ra.

 

Kỹ sư Mạc Kim Công, Chỉ huy trưởng công trường cầu Hùng Vương của Công ty 508 cho biết, nhà thầu đang tập trung toàn lực để có thể đẩy nhanh tiến độ thi công. Hiện đơn vị tổ chức 4 mũi thi công để lao lắp các nhịp cầu, làm mặt cầu và móng trụ. Công ty 508 phấn đấu trước mùa mưa năm nay thi công xong 6 trụ cầu và hoàn thành lao dầm 5/9 nhịp dẫn phía bắc cầu Hùng Vương. Để có thể làm được điều này, một lượng lớn thiết bị xe máy thi công như cần cẩu, dàn lao, búa rung, cọc ván thép, trạm trộn cùng rất nhiều cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề được huy động làm việc suốt ngày đêm. Đây là dịp thời tiết thuận lợi nhất trong năm nên nhà thầu phải chạy đua cùng thời gian để khi mùa mưa đến vẫn có thể tổ chức lao dầm và làm mặt cầu.

 

Cau-Hung-Vuong-khac-nua-080.jpg
Cầu Hùng Vương đang được đẩy nhanh tiến độ thi công - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Khó khăn mà Công ty 508 gặp phải là sự biến động giá các loại vật liệu xây dựng quá lớn trong thời gian từ đầu năm đến nay. Hiện giá thép ngoài thị trường đã tăng từ 9,2 triệu đồng/tấn lên 20,5 triệu đồng/tấn, trong khi đó đơn giá ngành Tài chính quy định vào đầu tháng 7 năm nay là 16,5 triệu đồng/tấn. Giá xi măng cũng có biến động, lại hút hàng làm nhà thầu bị động trong việc chuẩn bị vật tư cho công trình. Mặc dù vậy, Công ty 508 vẫn triển khai thi công, đồng thời khẩn trương hoàn tất thủ tục bù giá theo quy định chung.

 

Ngoài hạng mục các nhịp dẫn phía bắc và phía nam cầu Hùng Vương, Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông Phú Yên cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng 13 nhịp giữa công trình này để có thể hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2010. Giám đốc Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông Hoàng Văn Tuấn thừa nhận tiến độ thực hiện các gói thầu 13 nhịp giữa cầu Hùng Vương có chậm hơn so với kế hoạch đề ra, do chủ đầu tư phải liên tục lập và điều chỉnh lại giá gói thầu cho sát với giá thị trường. Mặc dù vậy, các gói thầu này cũng sẽ được triển khai thi công vào quý III năm nay.

 

THANH HOÀI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek