Chủ Nhật, 19/05/2024 12:52 CH
Chỉnh trang đô thị đón tết
Thứ Bảy, 15/01/2022 09:00 SA

Công nhân tập trung cắt tỉa cây xanh trên đường phố Tuy Hòa. Ảnh: NHƯ THANH

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cận kề. Thời điểm này, các địa phương trong tỉnh tập trung chỉnh trang đô thị. Song song với việc chạy đua với thời gian để đưa các công trình xây dựng về đích vượt tiến độ, các đơn vị còn tiến hành thay mới, sửa chữa lại hệ thống đèn đường, trang trí đường phố nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp trong những ngày đầu năm mới.

 

Gấp rút hoàn thành các công trình

 

Dự án Cải tạo công viên Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hòa là một trong những công trình được UBND TP Tuy Hòa gấp rút thi công nhằm đón Tết Nguyên đán năm nay. Theo ông Nguyễn Đại Dương, Trưởng Bộ phận Quản lý chất lượng, Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng TP Tuy Hòa, công trình cải tạo công viên Nguyễn Huệ có tổng đầu tư khoảng 3 tỉ đồng, do liên doanh Công ty TNHH Xây dựng Hòa Mỹ và Công ty TNHH Xây lắp Trung Thuận thi công. Theo đó, công viên Nguyễn Huệ được cải tạo hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí, hệ thống tưới nước, thay thế bó vỉa, lát đá granit các lối đi, trồng cây xanh… Để hoàn thành vượt tiến độ, đơn vị thi công tổ chức làm 3 ca/ngày với nhiều máy móc và thiết bị. Hiện các nhà thầu đã hoàn thành việc lát đá lối đi, đang tập trung thi công điện trang trí, cây xanh.

 

Song song với công viên Nguyễn Huệ, đường Trường Chinh nối dài cũng đang được gấp rút thi công. Hiện các nhà thầu tập trung làm nền đường, vỉa hè...; dự kiến sẽ xong trước tết. Theo Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng TP Tuy Hòa, với việc hoàn thành khoảng 250m đường cùng hệ thống vỉa hè, điện chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông, công trình đường Trường Chinh nối dài sẽ góp phần tạo cảnh quan đô thị, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn thành phố, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân.

 

Tại huyện Tây Hòa, các đơn vị cũng đang gấp rút hoàn thành các gói thầu sửa chữa đường để phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán. Theo UBND huyện Tây Hòa, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão vào cuối năm 2021, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị hư hỏng, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, sụt lún. Các đơn vị thi công đang tập trung sửa chữa các vị trí mặt đường nhựa bị hư hỏng. Cùng với việc vá ổ gà, sửa chữa hệ thống an toàn giao thông như biển báo, sơn lại vạch kẻ đường, địa phương cũng tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn huy động các hội đoàn thể cùng người dân chủ động vệ sinh đường sá, đốn tỉa cây xanh làm khuất tầm nhìn, tạo sự thông thoáng trên các tuyến đường bê tông liên xã, liên thôn...

 

Làm đẹp đô thị

 

Theo Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, nhằm chỉnh trang đô thị, tạo không khí đón năm mới thêm rộn ràng, vui tươi, đơn vị này đang triển khai các công trình nhằm “thay áo mới” cho đô thị đón xuân. Như mọi năm, các màu sắc như: vàng, hồng, đỏ, xanh… sẽ chiếm chủ đạo trong việc trang trí đèn màu, tiểu cảnh. Tuy nhiên, ở từng hạng mục, các tiểu cảnh trang trí sẽ có nhiều điểm nhấn khác biệt. Ông Nguyễn Khoa Khang, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa cho biết: Để tạo màu sắc tươi mới, đơn vị tập trung sửa chữa, trang trí các biểu tượng bằng đèn led. Tất cả gốc cây, dải phân cách, đảo giao thông được quét vôi mới. Năm nay, TP Tuy Hòa tập trung trang trí chào mừng năm mới tại cổng chính và cổng phụ Công viên Thanh thiếu niên; trang trí hoa tại đảo giao thông ngã Năm, đảo giao thông Võ Thị Sáu, công viên Diên Hồng và công viên Lê Lợi… Dự kiến công tác này sẽ hoàn thành trước 25 tháng Chạp.

 

Còn theo ông Nguyễn Quang Nguyên, Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên, ngay từ đầu tháng 1, công ty đã huy động công nhân tham gia cắt tỉa cây xanh, chăm chút hệ thống cây, hoa trên các dải phân cách, công viên ở TP Tuy Hòa. Công việc này sẽ được thực hiện xuyên suốt từ nay đến giáp tết. Bên cạnh đó, công ty cũng đã chuẩn bị sẵn sàng hệ thống hoa, cây xanh, phụ kiện để thi công trang trí đường hoa, các cổng chào chính.

 

Tại TX Sông Cầu, công tác trang trí đô thị cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Ông Võ Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu, cho biết: Cùng với việc duy tu, sửa chữa các tuyến đường như Nguyễn Huệ, Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu, các đảo giao thông phía bắc thị xã và khu vực nội thị được tăng cường hệ thống cây xanh, tiểu cảnh. Ngay ở khu vực công viên trung tâm, các đơn vị sẽ tập trung trang trí các loại hoa đặc trưng như cúc, vạn thọ. Các đơn vị cũng kiểm tra lại tình trạng vận hành của hệ thống nhạc nước tại công viên để sẵn sàng hoạt động. Tại các công trình đang thi công như đường Phạm Văn Đồng, đường dọc vịnh Xuân Đài - Khu du lịch Nhất Tự Sơn..., UBND thị xã yêu cầu các nhà thầu chọn điểm dừng hợp lý, bố trí hệ thống đèn cảnh báo, rào chắn cũng như đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường trong thời gian tạm dừng thi công trong dịp tết. Bên cạnh đó, TX Sông Cầu cũng đưa ra các phương án để vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong những ngày đầu năm mới. 

 

Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan đô thị vào dịp tết nhằm tạo không khí tươi vui, phục vụ nhân dân vui tết. Mỗi người dân cần có ý thức đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, giữ gìn vệ sinh môi trường để đón một cái tết an lành.

 

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek