Thứ Hai, 30/09/2024 10:26 SA
Tăng cường năng lực cộng đồng trong bảo tồn quần thể rạn san hô Hòn Yến
Chủ Nhật, 26/12/2021 08:00 SA

Đồng chí Lê Tấn Hổ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: QUỲNH MAI

Sáng 25/12, UBND tỉnh và Quỹ Môi trường toàn cầu tại Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ dự án “Tăng cường năng lực cộng đồng trong bảo tồn quần thể rạn san hô Hòn Yến, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên”. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Điều phối viên quốc gia các dự án nhỏ Quỹ Môi trường toàn cầu tại Việt Nam chủ trì hội nghị.

 

Dự án “Tăng cường năng lực cộng đồng trong bảo tồn quần thể rạn san hô Hòn Yến, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên” được tài trợ bởi Quỹ Môi trường toàn cầu - Chương trình tài trợ các dự án nhỏ tại Việt Nam (UNDP/GEF SGP). Dự án được triển khai từ tháng 8/2020, gồm 3 mục tiêu chính và 32 hoạt động. Sau một thời gian triển khai, mặc dù chịu tác động của dịch bệnh COVID-19, thiên tai, nhưng Ban Điều hành dự án, cơ quan chủ trì dự án cùng với các sở TN-MT, NN-PTNT, VH-TT-DL, UBND huyện Tuy An, xã An Hòa Hải cùng các đơn vị liên quan đã nỗ lực khắc phục khó khăn bám sát các hoạt động của dự án để tổ chức triển khai, đến nay đã làm được 21/32 hoạt động.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Tấn Hổ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh có kế hoạch triển khai cụ thể trong tình hình dịch COVID-19 để hoàn thành các hoạt động còn lại của dự án đã được phân công. Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, nhất là chính quyền địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân để nâng cao nhận thức, năng lực và vai trò của cộng đồng trong quản lý, bảo vệ, khai thác, bảo vệ tài nguyên biển, đặc biệt là hệ sinh thái rạn san hô; đồng thuận, hiểu rõ, đầy đủ mục tiêu của dự án; phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chung tay, chia sẻ cùng chính quyền, cùng các cơ quan chức năng để bảo vệ môi trường biển, môi trường ven bờ, hệ sinh thái rạn san hô Hòn Yến, bảo vệ danh thắng Hòn Yến gắn với phát triển du lịch sinh thái cộng đồng…

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek