Chủ Nhật, 06/10/2024 19:27 CH
Hôm qua (14/7), UBND tỉnh Phú Yên:
Long trọng tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đầu tư 6 dự án và thông báo chủ trương đầu tư 21 dự án
Thứ Ba, 15/07/2008 07:28 SA

Hôm qua (14/7), tại Khu du lịch Núi Thơm, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư cho 27 dự án (DA) đầu tư có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh.

 

Trao-qd-dtu-080715.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi trao quyết định đầu tư cho lãnh đạo 6 công ty đầu tư vào Phú Yên - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Tham dự lễ, về phía tỉnh Phú Yên, có các đồng chí: Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Thị Nga, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bá Thanh Kia, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh và các đồng chí cách mạng lão thành. Dự buổi lễ còn có đại diện của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Công Thương; gần 100 nhà đầu tư, chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước.

 

Chủ tịch UBND tỉnh đã long trọng trao Giấy chứng nhận đầu tư và tặng hoa cho đại diện các nhà đầu tư: Công ty TNHH New City Việt Nam (NEW CITY VIETNAM Co., Ltd) thực hiện DA Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên với số vốn 4,345 tỉ USD; Công ty TNHH Sao Việt, thực diện DA Khu du lịch sinh thái Sao Việt có mức đầu tư 30 triệu USD; Công ty Cổ phần Khoa học sản xuất mỏ Hà Nội đầu tư DA Khai thác và chế biến quặng bauxit có vốn 17,4 triệu USD; Công ty TNHH La Perla Tashun với DA Khu du lịch sinh thái hòn ngọc Bãi Tràm có mức đầu tư 10 triệu USD;  Công ty TNHH An Hải với DA Nuôi hải sản tổng hợp theo phương pháp công nghiệp: 3,5 triệu USD và Công ty TNHH liên doanh Hayo- Đại Thuận thực hiện DA Khu du lịch Long Hải: 3 triệu USD.

 

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lần lượt trao chủ trương đầu tư cho 21 dự án. Đáng chú ý là 3 dự án do Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư của Tập đoàn Sama Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất) gồm: Nâng cấp sân bay Tuy Hòa, Thành phố nhỏ (khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Gành Đá Đĩa) và Đường cao tốc nối sân bay Tuy Hòa -  Thành phố nhỏ, có tổng vốn đăng ký 1 tỉ USD. 18 dự án còn lại do UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn hơn 291 triệu USD.

 

trao-GCNDT-080715.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh trao thông báo chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư – Ảnh: N.T 

  

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi, tính đến nay, tổng số dự án xin đầu tư vào Phú Yên có 115 dự án, trong đó có 34 dự án đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ; đã có 29 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký 6,3 tỉ USD và 84 dự án được thông báo chủ trương đầu tư với vốn đăng ký 7,84 tỉ USD.

Trước đó, trong phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi nhấn mạnh: “UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đã đến đầu tư ở Phú Yên, góp phần tích cực phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, thực hiện thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước”. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: “Sau buổi lễ này, để các dự án triển khai các bước tiếp theo được thuận lợi, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các sở chức năng tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư làm nhanh các thủ tục hồ sơ dự án như: chuẩn bị đầu tư, thỏa thuận địa điểm, thẩm định thiết kế cơ sở, thủ tục đất đai, thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy chứng nhận đầu tư… Đồng thời, giao UBND các huyện, thành phố nơi có dự án tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện tốt dự án, nhất là công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, giải phóng mặt bằng… Đối với các nhà đầu tư, tôi đề nghị phải có kế hoạch tiến độ triển khai dự án, chủ động phối hợp với các sở, các huyện, thành phố có liên quan đến dự án của mình sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư, thủ tục xây dựng để khởi công thực hiện dự án theo tiến độ đã ghi trong giấy chứng nhận đầu tư và trong thông báo chủ trương đầu tư của UBND tỉnh”. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã phân tích tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của Phú Yên và cam kết thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi đầu tư hiện hành. Ngày 11/7 vừa qua UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 1018/QĐ- UBND phê duyệt quy chế phối hợp thực hiện cơ chế  “một cửa liên thông” phục vụ công tác thu hút đầu tư trên tinh thần luôn luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư trong việc thực hiện các dự án đầu tư vào Phú Yên.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện các nhà đầu tư: ông Chen Li Hsun, Chủ tịch HĐQT Công ty New City Việt Nam; ông Rudy Van Bork, Tổng Giám đốc Công ty TNHH La Perla Tashun; ông Nguyễn Hồng Tân, Giám đốc Công ty Cổ phần Khoa học sản xuất mỏ Hà Nội; bà Huỳnh Thị Kim Hương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sao Việt... đều bày tỏ niềm phấn khởi được đầu tư tại Phú Yên; đánh giá cao sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh trong việc tạo điều kiện cho nhà đầu tư, đồng thời cam kết sẽ triển khai các dự án đúng tiến độ.

 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc đã trình bày kế hoạch triển khai dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên, nêu rõ trách nhiệm của tỉnh và nhà đầu tư trong việc triển khai các công tác chuẩn bị thực hiện dự án nhằm đến cuối quý I/2009 tổ chức khởi công xây dựng kết cấu hạ tầng và khởi công xây dựng các công trình chính vào cuối quý II/2009.

 

Buổi lễ kết thúc trong không khí tin tưởng, phấn khởi. Với những dự án được trao Giấy chứng nhận đầu tư, Phú Yên đang là một trong những tỉnh thu hút tốt đầu tư của cả nước.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

ĐẠI DIỆN CÁC BỘ: Đánh giá cao khả năng thu hút đầu tư của Phú Yên

 

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch): TỔNG CỤC SẼ ĐỒNG HÀNH VỚI PHÚ YÊN TRONG THU HÚT ĐẦU TƯ DU LỊCH

 

Ong-cuong-080715.jpgTrong số 6 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư cùng 21 dự án có thông báo chấp thuận đầu tư phần lớn là các dự án về du lịch, trong đó dự án của Công ty New City Việt Nam có tổng vốn đầu tư về du lịch lớn nhất Việt Nam vào thời điểm này. Tôi tin rằng dự án này hoàn toàn khả thi. Một trong những vấn đề rất lớn trong thu hút đầu tư các dự án du lịch là thực hiện quy hoạch mà Chính phủ đã phê duyệt. Điều đáng quý là mặc dù quan tâm phát triển nhiều ngành kinh tế khác nhau nhưng Phú Yên vẫn rất coi trọng phát triển du lịch, bám sát quy hoạch nên không để xảy ra sai sót phải khắc phục như một số địa phương khác, đồng thời qua đó giúp cho các nhà đầu tư thấy được tiềm năng và đến với Phú Yên với những dự án có tổng vốn đầu tư lớn.

 

Về phía Tổng cục Du lịch, chúng tôi sẽ có trách nhiệm cùng tỉnh Phú Yên trong thu hút đầu tư, nhất là các dự án du lịch. Cụ thể trong năm 2008, Tổng cục Du lịch sẽ cùng tỉnh rà soát lại các dự án đầu tư về du lịch đã đăng ký, đồng thời đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch với số vốn trên 12 tỉ đồng. Trong năm năm trở lại đây, Tổng cục Du lịch đã đầu tư cho Phú Yên 50 tỉ đồng thông qua chương trình mục tiêu về hạ tầng du lịch nhằm giúp tỉnh có điều kiện phát triển du lịch tốt hơn. Đó cũng là một trong những yếu tố góp phần thu hút các dự án đầu tư về du lịch.

 

Th.s Lê Hữu Quang Huy, Vụ phó Vụ Thương mại (Bộ Kế hoạch và Đầu tư): PHÚ YÊN SẼ CÒN TIẾN XA TRONG THU HÚT ĐẦU TƯ

 

Ong-Huy-080715.jpgThời gian gần đây, Phú Yên nổi lên như một hiện tượng trong thu hút đầu tư ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Những dự án có tổng vốn đầu tư lớn như Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên của Công ty New City được cấp giấy chứng nhận đầu tư chứng tỏ mảnh đất Phú Yên với nhiều tiềm năng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp đầu tư vào đây chắc chắn sẽ tạo ra những bước phát triển vượt bậc cho mảnh đất này trong một tương lai không xa.

 

Theo tôi, Phú Yên đã làm tốt công tác xúc tiến đầu tư, có những ưu đãi trong đầu tư và cùng với đó là sự thông thoáng, cách làm việc tạo cho các nhà đầu tư yên tâm, muốn gắn bó lâu dài với Phú Yên qua những dự án trong lĩnh vực du lịch với tổng vốn đầu tư lên đến hàng tỉ USD. Nếu tiếp tục làm tốt công tác xúc tiến đầu tư, Phú Yên sẽ còn tiến xa trong thu hút đầu tư.

 

Tuy nhiên, để cho các dự án đầu tư tiếp tục “chảy” về Phú Yên, tôi cho rằng tỉnh cần quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng nhiều hơn nữa, đồng thời sớm hoàn thiện công tác giải quyết thủ tục đầu tư theo cơ chế “một cửa liên thông”. Ngoài ra, Phú Yên cũng cần tạo được sự liên kết trong thu hút đầu tư với các tỉnh lân cận ở khu vực duyên hải Nam  Trung Bộ như Bình Định, Khánh Hòa.     

 

HOÀI TRUNG (thực hiện)

CAM KẾT CỦA CÁC NHÀ ĐẦU TƯ: Sẽ sớm triển khai các dự án

 

Ông Chen Li Hsun, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH New City Việt Nam: SẼ ĐẦU TƯ HOÀN CHỈNH HẠ TẦNG TRONG 36 THÁNG

 

Chen-Li-Hsun-080715.jpgNăm năm trước, khi đến Phú Yên, tôi thấy du lịch ở đây còn hoang sơ, trong khi các tỉnh xung quanh đều bùng nổ về du lịch. Tuy nhiên, với sự định hướng của lãnh đạo tỉnh Phú Yên, chúng tôi đã quyết tâm xây dựng một số dự án du lịch lớn có tầm quốc tế tại đây. Có được giấy phép hôm nay là một niềm vui vô cùng to lớn, là nguồn động viên để chúng tôi khẩn trương đầu tư nhanh dự án. Tôn xin trân trọng cảm ơn Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, đặc biệt cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh Phú Yên đã hỗ trợ chúng tôi trong những năm qua.

 

Chúng tôi cam kết sẽ bắt tay ngay vào việc đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng trong 36 tháng kể từ ngày nhận đất đã được giải tỏa đền bù. Và 12 tháng sau khi được giao đất, chúng tôi sẽ đưa nhà đầu tư thứ cấp vào tiếp cận dự án. Ngay sau khi khởi công dự án, chúng tôi sẽ bắt đầu tham gia chương trình “Ủng hộ quỹ vì người nghèo” xây nhà cho người nghèo Phú Yên. Đó là cách gắn bó dự án với nhân dân Phú Yên. Chúng tôi hiểu rằng kinh doanh thành công không phải chỉ từ chúng tôi, mà còn nhờ vào sự ủng hộ, giúp đỡ của người dân tỉnh nhà.

 

Ông Nguyễn Hồng Tân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Khoa học sản xuất mỏ Hà Nội: VUI MỪNG ĐƯỢC ĐẦU TƯ TẠI PHÚ YÊN

 

Ong-Tan-080715.jpgThay mặt chủ đầu tư, tôi xin chân thành cảm ơn các vị lãnh đạo Đảng, chính quyền và các sở, ban ngành, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên đã khẩn trương tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đầu tư trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi cũng hết sức vui mừng được đứng trong hàng ngũ các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào tỉnh Phú Yên. Năm 2007, Phú Yên đã vươn lên đứng hàng thứ 5 trong cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp, điều đó đã nói lên những nỗ lực “trải thảm đỏ” cải thiện cơ chế chính sách và môi trường đầu tư của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên. Với một loạt dự án đã được tỉnh chấp thuận đầu tư, hy vọng Phú Yên sẽ tiếp tục xếp thứ hạng cao nhất trong thu hút đầu tư trong năm nay và những năm tiếp theo.

 

Ngay từ khi nhận được giấy chứng nhận đầu tư, công ty chúng tôi đã rất khẩn trương tập trung vào công tác chuẩn bị đầu tư, đến nay đã thỏa thuận xong địa điểm xây dựng nhà máy với diện tích hơn 9ha tại hồ Suối Phèn, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa; thỏa thuận thống nhất diện tích để Bộ Tài nguyên - Môi trường cấp phép thăm dò trên diện tích hơn 15km2.

 

Trong thời gian tới, khi thỏa thuận xong ranh giới hồ bùn thải và khu xây dựng văn phòng mỏ, nhà ở cho cán bộ công nhân viên, chúng tôi sẽ tiến hành xây dựng nhà máy chế biến bauxit vào cuối quý III năm 2008. Đồng thời với việc xây dựng nhà máy, chúng tôi thực hiện đề án thăm dò đánh giá trữ lượng quặng bauxit với mục tiêu đưa vào khai thác từ 18-20 triệu tấn tinh quặng nhằm kéo dài thời gian dự án từ 11 năm lên đến 25 - 30 năm.

 

Theo dự kiến, dự án có thể đi vào hoạt động vào cuối quý I năm 2009. Công ty Cổ phần Khoa học sản xuất mỏ cam kết sẽ thực hiện đúng và đầy đủ những quy định của Nhà nước, UBND tỉnh Phú Yên cũng như thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra, đóng góp vào nguồn thu ngân sách của tỉnh, phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp của các huyện miền núi, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập ổn định cho lao động tại địa phương.

 

Ông Rody Van Bork, Tổng Giám đốc Công ty TNHH La Perla-Tashun: CHUNG TAY XÂY DỰNG PHÚ YÊN GIÀU MẠNH

 

Ong-Tay-080715.jpgChúng tôi rất vui khi đầu tư dự án tại Việt Nam, cũng là điểm đến đầu tiên của Công ty La Perla Tashun tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Dự án Bãi Tràm Hideaway Resort mà chúng tôi được vinh dự nhận giấy phép đầu tư hôm nay là một tổ hợp gồm nhiều hạng mục công trình, trong đó có những biệt thự bờ biển, biệt thự ven đồi, biệt thự kiểu Pháp và các khu bungalow. Toàn bộ công tác xây dựng dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý III năm 2010. Tuy nhiên chúng tôi sẽ bắt đầu giới thiệu sản phẩm giai đoạn I vào quý IV năm 2008 này. Ngoài dự án Bãi Tràm, chúng tôi cũng đã lên kế hoạch cho một số dự án khác tại Việt Nam.

 

Mục tiêu của chúng tôi là hình thành một công ty phát triển bất động sản đầu tư xây dựng những khu resort cao cấp mang tiêu chuẩn quốc tế danh tiếng nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn là một doanh nghiệp tốt. Gần đây chúng tôi đã hoàn tất xây dựng một trường học tại khu Bãi Tràm đồng thời tham gia nhiều hoạt động xã hội tại Hội An và TP HCM. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch thực hiện nhiều chương trình từ thiện khác trong thời gian tới.

 

Tôi xin gửi lời cám ơn đặc biệt đến lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã hỗ trợ chúng tôi trong thời gian qua để thực hiện dự án Bãi Tràm. Chúng tôi sẽ phát triển mạnh mẽ tại đây và chung tay xây dựng một Phú Yên ngày càng giàu mạnh.

 

HOÀI TRUNG (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek