Chủ Nhật, 06/10/2024 21:23 CH
Tỉnh lộ 645 qua huyện Sông Hinh hư hỏng nặng
Thứ Hai, 14/07/2008 10:40 SA

Tỉnh lộ 645 (ĐT645) đoạn đi qua địa bàn huyện Sông Hinh đang bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, gây nhiều khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại tuyến đường này. Trong khi người tham gia giao thông “kêu trời” vì đường hư, thì ngành Giao thông chỉ có thể tạm thời đảm bảo êm thuận vì thiếu kinh phí sửa chữa lớn.

 

duong-hu-khac-080714.jpg

Một đoạn ĐT645 bị hư hỏng nặng gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông - Ảnh: H.TRUNG

 

Đoạn ĐT645 đi qua địa bàn huyện Sông Hinh có chiều dài hơn 44km, bắt đầu từ cầu Sông Nhau đến khu vực giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk. Toàn bộ đoạn đường này đã được nhựa hóa, trong đó chỉ có 3km đi qua thị trấn Hai Riêng mặt láng nhựa, còn lại là thảm bêtông nhựa. Thế nhưng, mặt đường ở nhiều đoạn ĐT645 đi qua huyện Sông Hinh đang bị hư hỏng nặng. Phía nam cầu Sông Hinh, đường có khá nhiều “ổ gà” làm các phương tiện tham gia giao thông phải tìm cách lách tránh. Còn từ phía bắc cầu Sông Hinh đến cầu Buôn Nhum (km4 đến km50) các tài xế chỉ còn biết chịu đựng sự dằn xóc liên tục, vì ở đây đường bị biến thành “ổ voi” với đất lá lởm chởm. Đây chính là đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng nhất trên toàn tuyến ĐT645 từ phường Phú Lâm lên tỉnh Đắk Lắk.

 

Anh Trương Văn Việt, tài xế xe khách 47L-0234 cho biết: “Ngày nào tôi cũng chạy tuyến Tân Lập - Tuy Hòa nên phải chịu cảnh bụi bay mù mịt, tay lái rung bần bật mỗi khi qua các đoạn đường hư”. Còn anh Huỳnh Văn Tuyên, người điều khiển xe máy 78F6-5798, bức xúc: “Đường hư nặng mà sửa chữa theo kiểu vá víu, rất nguy hiểm cho người đi đường”. Theo anh Tuyên, xe máy của anh không ít lần nổ lốp, cong niềng do sụp “ổ gà”, “ổ voi” khi lưu thông trên ĐT645 đoạn từ cầu Sông Hinh đến cầu Buôn Nhum.

 

Ngoài đoạn đường trên, ĐT645 đi qua huyện Sông Hinh còn bị hư hỏng nhiều chỗ khác như khu vực qua thị trấn Hai Riêng, km58, khu vực giáp Đắk Lắk. Điều đáng nói là đường hư đã lâu nhưng ngành Giao thông - Vận tải chậm đầu tư nâng cấp, gây nhiều khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại. Một số vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì những “ổ voi”, “ổ gà” trên đường làm người dân rất bức xúc. Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh Y Thông cho biết đã nhiều lần kiến nghị với tỉnh, với ngành Giao thông - Vận tải nhưng vẫn chưa thấy gì trong khi các vụ tai nạn giao thông vẫn liên tiếp xảy ra.

 

Theo ông Đào Ngọc Khánh, Trưởng phòng Quản lý giao thông thuộc Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên, tuyến ĐT645 được đầu tư xây dựng đã lâu, hiện đã đến thời kỳ phải được sửa chữa lớn. Tuy nhiên, do nguồn vốn còn hạn chế nên tỉnh chưa thể bố trí đủ vốn cho công tác này. Trong những tháng đầu năm 2008, Sở Giao thông - Vận tải đã huy động kinh phí sửa chữa thường xuyên quý 1, quý 2, sửa chữa bão lụt và sửa chữa định kỳ để vá “ổ gà”, xử lý cục bộ những đoạn bị hư hỏng nặng nhằm đảm bảo giao thông. Thế nhưng, lượng xe quá tải lưu thông trên ĐT645 khá nhiều, trong khi đường đã bị xuống cấp nên tiếp tục phát sinh những chỗ hư hỏng, nhất là đoạn qua địa bàn huyện Sông Hinh. Trước mắt Sở Giao thông - Vận tải ưu tiên vá mặt đường bằng bêtông nhựa đoạn từ thị trấn Phú Lâm lên thị trấn Hai Riêng; các đoạn còn lại đảm bảo êm thuận bằng đất đồi vì không có kinh phí. Ông Đào Ngọc Khánh cho biết thêm, hiện hồ sơ thiết kế kỹ thuật công trình nâng cấp 3 đoạn đường bị hư hỏng nặng trên ĐT645 bằng nguồn vốn xây dựng cơ bản đã được phê duyệt, nhưng tỉnh chưa bố trí kinh phí.

 

ĐT645 lại là tuyến đường nối liền Phú Yên với Đắk Lắk, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế hai huyện Sông Hinh và Tây Hòa. Tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường này, nhất là đoạn qua địa bàn huyện Sông Hinh, cần sớm được giải quyết nhằm phát huy hiệu quả của con đường và quan trọng hơn là hạn chế các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek