Thứ Hai, 07/10/2024 05:42 SA
Giải ngân vốn hỗ trợ ngư dân vào cuối tháng 7/2008
Thứ Năm, 10/07/2008 07:00 SA

Chiều qua (9/7), hai Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Thị Hà, Nguyễn Bá Lộc đã cùng chủ trì hội nghị triển khai thực hiện Quyết định 289/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các chính sách hỗ trợ vốn cho ngư dân. Đến dự có đại diện các sở, ngành liên quan, chính quyền các địa phương ven biển.            

 

Báo cáo của Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn (NN- PTNT) Phú Yên tại hội nghị cho biết, đến nay đã có 1.316 hồ sơ đề nghị hỗ trợ vốn cho ngư dân Phú Yên; trong đó huyện Sông Cầu 586 hồ sơ, Tuy An 300 hồ sơ, TP Tuy Hòa 430 hồ sơ. Đại diện các sở, ngành, lãnh đạo các địa phương đã nêu lên những vướng mắc trong quá trình thực hiện các thủ tục hồ sơ hỗ trợ ngư dân. Chẳng hạn, lâu nay, phần lớn tàu thuyền chưa được đăng ký, đăng kiểm; không có hợp đồng lao động, thiếu hồ sơ nhật ký khai thác… Do đó, nhiều ngư dân đã và đang “chạy” thủ tục để hợp thức hóa hồ sơ đề nghị hỗ trợ. Một số ngư dân chưa tin tưởng về chính sách hỗ trợ của Nhà nước nên không làm hồ sơ. Bên cạnh đó, hiện toàn tỉnh có 48 bến bãi neo đậu tàu thuyền, trong khi đó toàn tuyến biển chỉ có 7 trạm biên phòng nên khó quản lý tàu thuyền và xác nhận hồ sơ chuyến biển khi các tàu ra vào bến bãi… Đại diện các sở, ngành, lãnh đạo các địa phương cũng đã kiến nghị: Để ngư dân được hỗ trợ theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh nên chưa xét đến sổ nhật ký khai thác, báo cáo hoạt động của chuyến đi biển, hợp đồng lao động giữa chủ tàu, thuyền viên.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc nêu rõ: Hiện nay, Bộ Tài chính đã phân bổ cho Phú Yên 75,9 tỉ đồng (trong tổng số 108,4 tỉ đồng) vốn hỗ trợ cho ngư dân Phú Yên. Do vậy, các ngành chức năng và các địa phương ven biển phải phối hợp đồng bộ để cụ thể hóa các nội dung cần triển khai theo Quyết định 289/QĐ-TTg để giải ngân vốn hỗ trợ cho ngư dân vào cuối tháng 7/2008. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà đã kết luận: UBND tỉnh giao cho Sở NN- PTNT chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương ven biển hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quyết định 289/QĐ-TTg. Ở các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn ven biển thành lập ngay hội đồng thẩm định hồ sơ xin hỗ trợ vốn của ngư dân để triển khai Quyết định 289/QĐ-TTg. Từ ngày 10 – 15/7, Sở NN- PTNT, các ngành chức năng chọn một xã điểm của huyện Sông Cầu để thẩm định, phê duyệt hồ sơ xin hỗ trợ vốn, tổ chức giải ngân; từ đó rút kinh nghiệm chỉ đạo cho các địa phương khác áp dụng thực hiện. Mỗi huyện cũng chọn một xã làm điểm hỗ trợ vốn để rút kinh nghiệm. Từ ngày 15 đến 31/7, các huyện rà soát, phân loại hồ sơ xin hỗ trợ của ngư dân để thẩm định, lập danh sách, mức hỗ trợ và tiến hành giải ngân. UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố ven biển phải giải ngân hết nguồn kinh phí hỗ trợ đợt 1 cho ngư dân trong tháng 8/2008; chỉ đạo ngành ngân hàng, thuế phải hoãn thu nợ thuế, vốn vay của ngư dân trong thời gian thực hiện Quyết định 289/QĐ-TTg.

 

NGUYÊN LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek