Chủ Nhật, 29/09/2024 05:41 SA
Chạy đua mở tài khoản trực tuyến
Chủ Nhật, 12/09/2021 13:00 CH

Nhân viên ngân hàng hướng dẫn sinh viên mở tài khoản thanh toán trực tuyến bằng công nghệ eKYC (ảnh chụp trước khi bùng phát dịch COVID-19). Ảnh: LÊ HẢO

Mở tài khoản ngân hàng trực tuyến là dịch vụ đang được nhiều người quan tâm khi họ có thể thực hiện vào bất cứ thời điểm nào, tại bất kỳ đâu, không bị giới hạn bởi không gian, thời gian; nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, phải hạn chế tiếp xúc để tránh lây lan dịch bệnh.

 

Hiện các ngân hàng thương mại chạy đua cung cấp dịch vụ mở tài khoản trực tuyến với những ưu đãi đi kèm để thu hút khách hàng sử dụng.

 

Thực hiện mọi lúc, mọi nơi

 

Agribank là ngân hàng mới nhất gia nhập cuộc đua cung cấp dịch vụ mở tài khoản trực tuyến. Theo đó, khách hàng đăng ký và mở mới tài khoản Agribank chỉ cần tải ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, nhập số điện thoại, chụp ảnh giấy tờ tùy thân và xác thực khuôn mặt theo yêu cầu là hoàn tất việc mở tài khoản. Ngay sau khi mở tài khoản trực tuyến thành công, khách hàng thực hiện được ngay các giao dịch thanh toán, chuyển tiền, gửi tiết kiệm... trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking với hạn mức lên tới 100 triệu đồng/tháng. “Đây là điều kiện thuận lợi để khách hàng vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm các tiện ích trên ứng dụng ngân hàng điện tử”, đại diện Agribank Phú Yên cho hay.

 

Trước đó, nhiều ngân hàng thương mại đã ứng dụng công nghệ định danh trực tuyến (eKYC: electronic Know Your Customer) để tạo thuận lợi cho khách hàng mở tài khoản thanh toán qua ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo bà Huỳnh Thị An Nhi, Phó Phòng Khách hàng cá nhân VietinBank Phú Yên, giải pháp eKYC giúp đơn giản hóa các thủ tục, giấy tờ, tạo thuận lợi cho khách hàng, được các ngân hàng ở nhiều quốc gia áp dụng. Trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, việc mở tài khoản thanh toán không tiếp xúc sẽ thúc đẩy các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng chủ trương của Chính phủ, ngành Ngân hàng và của cả địa phương.

 

Trải nghiệm dịch vụ mở tài khoản thông qua hình thức định danh trực tuyến eKYC trên ứng dụng điện thoại di động, chị Võ Thị Mẫn ở phường 7, TP Tuy Hòa chia sẻ: Chưa bao giờ tôi thấy việc mở tài khoản ngân hàng lại đơn giản như hiện nay. Chỉ cần mình chụp ảnh giấy tờ tùy thân, chụp ảnh khuôn mặt và điền thông tin là mở được tài khoản và giao dịch ngay. Quá tiện lợi!

 

Ông Nguyễn Khánh, Giám đốc MB Phú Yên cho biết: Việc mở tài khoản được thực hiện trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng điện tử, mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, đây được xem là giải pháp tối ưu giúp nhiều người dùng sở hữu tài khoản và thực hiện các giao dịch ngân hàng nhanh chóng, an toàn. Từ khi ngân hàng ứng dụng công nghệ eKYC, khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến qua app MB Bank tăng khoảng 30%.

 

Nhiều tiện ích đi kèm

 

Theo ông Nguyễn Khánh, số lượng khách hàng mở tài khoản trực tuyến tăng ngoài nguyên nhân hạn chế tiếp xúc do dịch bệnh thì còn bởi việc mở tài khoản trực tuyến mang lại nhiều tiện ích. Ví dụ khách hàng có nhu cầu chuyển tiền, nếu giao dịch tại quầy sẽ mất phí từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng tùy vào số tiền cần chuyển; chưa kể họ phải mất công, mất thời gian di chuyển, đối mặt với rủi ro khi phải mang theo một lượng lớn tiền mặt trên đường. Trong khi đó, khách hàng mở tài khoản và sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử để chuyển tiền thì được miễn phí, người nhận nhận được tiền ngay vào mọi thời điểm chuyển. “Tại MB Phú Yên, khách hàng còn có thể tự nộp tiền vào tài khoản thông qua máy CRM đặt trước ngân hàng mà không cần phải vào quầy giao dịch, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người; từ đó giao dịch được mọi lúc mọi nơi mà không phụ thuộc vào giờ mở cửa của ngân hàng”, ông Khánh nói.

 

Tại Agribank, để khuyến khích khách hàng mở tài khoản bằng phương thức trực tuyến, ngân hàng triển khai chương trình khuyến mãi “Tài khoản online - Trao ngay quà tặng”. Theo đó, khách hàng cá nhân mở tài khoản thanh toán bằng phương thức trực tuyến lần đầu thành công trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trong thời gian từ ngày 15/9-25/12/2021 sẽ được tặng 100.000 đồng vào tài khoản. Đối với các ngân hàng thương mại khác, những ưu đãi thường thấy là áp dụng các gói tài khoản 0 đồng, miễn phí chuyển tiền, miễn phí duy trì tài khoản, miễn phí dịch vụ ngân hàng điện tử... khi khách hàng duy trì trong tài khoản một số dư nhất định; cộng lãi suất khi gửi tiền online; cho phép thấu chi trực tuyến... Tuy nhiên, đại diện các ngân hàng thương mại lưu ý, khi mở tài khoản thanh toán qua kênh điện tử, người dùng chỉ được cấp một hạn mức giao dịch nhất định tầm 100 triệu đồng/tháng. Khi cần giao dịch với hạn mức cao hơn, khách hàng phải trực tiếp đến ngân hàng định danh.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek