Thứ Sáu, 05/07/2024 23:20 CH
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản
Thứ Bảy, 11/09/2021 07:23 SA

Đó là yêu cầu mới đây của Cục Thuế Phú Yên đối với phòng chuyên môn và các chi cục thuế trực thuộc nhằm chống thất thu thuế trong bối cảnh vẫn còn tồn tại tình trạng người nộp thuế kê khai giá chuyển nhượng bất động sản không đúng giá thực tế chuyển nhượng.

 

Cụ thể, Cục Thuế Phú Yên yêu cầu các chi cục thuế khi tiếp nhận hồ sơ chuyển nhượng bất động sản để xác định nghĩa vụ tài chính, bộ phận xử lý hồ sơ phải kiểm tra các thông tin kê khai trên hồ sơ khai thuế của người nộp thuế để đánh giá tính đầy đủ, chính xác các thông tin trong hồ sơ thuế, sự tuân thủ pháp luật về thuế của người nộp thuế theo quy định. Khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu về giá chuyển nhượng bất động sản để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra tại trụ sở cơ quan thuế theo phương thức rủi ro. Đối với các hồ sơ khai thuế chưa chính xác, thông qua việc thu thập giá bán của chủ đầu tư, chi cục thuế tăng cường phối hợp trao đổi thông tin với chủ đầu tư và các bên có liên quan về giá giao dịch trên thị trường.

 

Cục Thuế tỉnh cũng yêu cầu Phòng Nghiệp vụ - Dự toán - Pháp chế tham mưu lãnh đạo cục dự thảo văn bản báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN-MT, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan trực thuộc phối hợp với các chi cục thuế trong công tác trao đổi thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến hoạt động chuyển nhượng bất động sản; tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật thuế, kê khai đúng thực tế giá chuyển nhượng bất động sản...

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek