Thứ Ba, 08/10/2024 09:56 SA
Gắn kết trách nhiệm giữa ngân hàng và các hội, đoàn thể
Thứ Sáu, 20/06/2008 07:00 SA

Đồng vốn của chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tại Phú Yên đang ngày càng phát huy hiệu quả trong việc góp phần thực hiện các chương trình, mục tiêu xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn Phú Yên. Kết quả này có được một phần nhờ vào sự phối hợp đồng bộ giữa các hội, đoàn thể với hoạt động chuyên môn của NHCSXH.

 

Theo chi nhánh NHCSXH tại Phú Yên, có đến hơn 80% trong tổng dư nợ 560 tỉ đồng của chi nhánh ngân hàng này là dư nợ ủy thác qua bốn tổ chức hội gồm Nông dân, Phụ nữ, Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên.  

 

Đến nay, chi nhánh NHCSXH tại Phú Yên đã tổ chức 83 điểm giao dịch lưu động tại 9/9 huyện, thành phố. Nhờ tổ chức mạng lưới giao dịch rộng khắp nên các chương trình tín dụng ưu đãi của chi nhánh ngân hàng này luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, các cấp hội, đoàn thể từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn. Chi nhánh NHCSXH tại Phú Yên đã thực hiện phương thức “cho vay ủy thác bán phần” qua các hội, đoàn thể để cho vay, quản lý vốn bằng việc ký kết hợp đồng trách nhiệm giữa các bên. Đây là cách làm được đa số người dân đồng tình, bởi các tổ chức đoàn thể có mạng lưới sâu rộng trong thôn, buôn, có thể nắm bắt được nhu cầu vay vốn làm ăn của hộ nghèo là hội viên và các đối tượng chính sách khác, qua đó hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn, bình xét, đề nghị cho vay vốn kịp thời; theo dõi, nhắc nhở hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích cho đạt hiệu quả.

 

Ông Đào Tấn Nguyên, Giám đốc chi nhánh NHCSXH tại Phú Yên, cho biết: “Phương thức cho vay ủy thác bán phần được triển khai sâu rộng trong các cấp hội, đoàn thể nên việc giải ngân khá thuận lợi, hạn chế tình trạng vay ké hoặc lợi dụng trong việc vay vốn. Mỗi khoản vay của các đối tượng chính sách xã hội đều được tổ chức hội, đoàn thể bình xét, đề nghị từ cơ sở, chi nhánh giải ngân cho vay đúng theo danh sách đã được xét duyệt. Các tổ chức hội, đoàn thể quản lý tốt dư nợ trên địa bàn thuộc trách nhiệm đã ký kết”.

 

Sự phối hợp giữa các đơn vị thuộc NHCSXH với các cấp hội, đoàn thể được thực hiện khá đồng bộ. Các bên thường xuyên thông tin cho nhau những vấn đề liên quan đến nghiệp vụ cho vay, quản lý dư nợ, mở nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ đến cán bộ các cấp hội, tổ trưởng tổ tiết kiệm - vay vốn. Mặt khác, thông qua hoạt động phối hợp, các bên tư vấn, hướng dẫn người vay cách thức tổ chức sản xuất... Bằng hình thức cho vay ủy thác bán phần, đồng vốn tín dụng ưu đãi đã mau chóng đến với người vay, kịp thời hỗ trợ người nghèo, các đối tượng chính sách phát triển kinh tế gia đình, ổn định dần cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

 

ANH THƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek