Thứ Ba, 08/10/2024 09:50 SA
Kiểm toán Nhà nước sẽ trực tiếp cung cấp thông tin cho báo chí
Thứ Năm, 19/06/2008 16:00 CH

Bắt đầu từ năm 2009, Kiểm toán Nhà nước sẽ tổ chức họp báo chung vào đầu năm nhằm cung cấp thông tin tổng thể về kế hoạch kiểm toán trong cả năm để các cơ quan báo chí chủ động theo dõi, lãnh đạo ngành Kiểm toán vừa cho biết.

 

kiem-toan-080619.jpg

Các đại biểu tập trung thảo luận hình thức phối hợp và cung cấp thông tin cho báo chí thông qua các cuộc họp báo thường kỳ và đột xuất của Kiểm toán Nhà nước. Ảnh: Chinhphu.vn

 

Trong buổi tọa đàm "Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Kiểm toán Nhà nước với các cơ quan báo chí trong hoạt động kiểm toán nhà nước" ngày 18/6 tại Hà Nội, Tổng Kiểm toán Nhà nước Vương Đình Huệ khẳng định, để những thông tin về kiểm toán nhà nước đến với người dân, rất cầnsự giúp đỡ trong công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí. Vì thế, Kiểm toán Nhà nước đang hướng tớisẽ công khai kết quả kiểm toán hàng năm nhằm phục vụ cho việc kiểm tra, giám sát của cơ quan Nhà nước, đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân đối với hoạt động quản lý sử dụng ngân sách nhà nước; góp phần thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, thất thoát, lãng phí đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước.

 

Bên cạnh đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước Vương Đình Huệ cũng khẳng định sẽ nâng cao vai tròcủa Người phát ngôn Kiểm toán Nhà nước trong việc phối hợp và cung cấp thông tin chính thống cho các cơ quan báo chí nhằm thông tin kịp thời các hoạt động của Kiểm toán Nhà nước cũng như các vụ việc được kiểm toán.

 

Tại buổi toạ đàm do Kiểm toán Nhà nước và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức, các đại biểu đã tập trungthảo luậncác hình thức phối hợp và cung cấp thông tin cho báo chí thông qua các cuộc họp báo thường kỳ và đột xuất của Kiểm toán Nhà nước. Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước và lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã thảo luận về việc nâng cao năng lực chuyên môn cho phóng viên báo chí tác nghiệp trong lĩnh vực tài chính, phân tích báo cáo kiểm toán, trong đó nhất trí cao sẽ mở các lớp nâng cao kiến thức chuyên môn về kiểm toán nhà nước cho phóng viên của các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

 

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước nhất trí thành lập Câu lạc bộ Nhà báo kiểm toán trong thời gian tới với kỳ vọng các thành viên câu lạc bộ sẽ thực hiện tốt việc phản ảnh, đưa tin sâu về các hoạt động của Kiểm toán Nhà nước.

Theo Chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek