Thứ Tư, 09/10/2024 15:27 CH
Phương pháp giúp tiết kiệm xăng dầu tàu cá
Thứ Ba, 03/06/2008 10:40 SA

Giá dầu tăng khiến nhiều tàu đánh cá phải nằm bờ. Trong khi đó, các nước trong khu vực đã thử nghiệm thành công một chất xúc tác được sản xuất 100% từ dầu cọ nguyên chất làm phụ gia xăng dầu giúp tiết kiệm nhiên liệu. Và sản phẩm đã có mặt Việt Nam.

 

tau-thuyen.jpg
Giá xăng dầu luôn là nỗi lo lớn của ngư dân  - Ảnh: P.V

 

Về tác dụng của chất phụ gia này, ông Nguyễn Long Uy Bảo, Giám đốc Cty TNHH Kim Mỹ (nhà nhập khẩu và phân phối tại VN) cho biết: Hoạt chất nâng cao nhiên liệu Nano Fuel Booster (XXL) được chiết xuất từ dầu cọ tinh chất, là chất hữu cơ thiên nhiên do Công ty Green Excel Sdn Bhd (Malaysia) sản xuất. XXL được chiết xuất 100% từ dầu cọ tinh chất trong khi các phụ gia xăng dầu khác đã từng có mặt trên thị trường thường được chiết xuất từ dầu mỏ và các thành phần hóa chất khác. XXL làm tăng công suất máy một cách tự nhiên nhờ vào quá trình xử lý nhiên liệu và làm bong tróc muội cacbon bám bên trong động cơ, từ đó tái tạo khả năng hoạt động như mới cho động cơ; giúp tiết kiệm nhiên liệu khoảng 20% (đã được Vina Control giám định); làm tăng tuổi thọ động cơ do tính bôi trơn làm giảm ma sát buồng đốt trên và giảm nhiệt độ hoạt động (các phụ gia khác thường không đạt tính tối ưu hóa này). Đặc biệt khi sử dụng XXL sẽ làm giảm đáng kể khí thải độc hại nhờ sự đốt cháy tối ưu.

 

Rõ ràng, trong bối cảnh lạm phát, giá cả liên tục tăng cao, nhất là giá nguyên, nhiên liệu khiến nhiều tàu cá của ngư dân phải nằm bờ thì sử dụng XXL, ngư dân có thể tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời giúp bảo trì động cơ kéo dài hơn, môi trường được cải thiện. Vấn đề là phải đưa được sản phẩm còn khá mới mẻ này đến tay nông, ngư dân. Theo ông Bảo, trước mắt Công ty TNHH Kim Mỹ sẽ giới thiệu trực tiếp sản phẩm qua việc hỗ trợ dùng thử, qua các hội chợ triển lãm. “Chúng tôi tin rằng, với các lợi ích thiết thực mà sản phẩm đem lại chắc chắn nó sẽ được nhiều người quan tâm và sử dụng rộng rãi”- ông Bảo nói.  

 

XXL có thể sử dụng dễ dàng bằng cách pha trộn thẳng vào bình chứa nhiên liệu, chúng sẽ tự hòa tan hoàn toàn mà không cần phải lắc hay khuấy trộn. XXL thích hợp với tất cả các loại máy móc sử dụng nhiên liệu hydrocarbon (xăng, dầu diesel, dầu nặng). 1ml XXL sẽ nâng cao chất lượng khoảng 1 lít nhiên liệu (tỉ lệ pha trộn 1:1.000 đối với xăng, 1:800 đối với dầu DO và 1:600 cho FO).

 

ĐÀO CHÁNH - (NNVN)

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek