Thứ Tư, 09/10/2024 15:26 CH
Tháng 6, giá nhiều mặt hàng thiết yếu sẽ tương đối ổn định?
Thứ Ba, 03/06/2008 07:40 SA

Việc cân đối cung cầu cho sản xuất- tiêu dùng, nỗ lực thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát sẽ tạo sự ổn định giá một số mặt hàng quan trọng.

 

st.jpg
Theo dự báo, giá một số mặt hàng thực phẩm sẽ “hạ nhiệt” trong tháng 6 này - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Tổ điều hành thị trường trong nước dự báo, tháng 6/2008, giá cả hàng hóa trong nước còn tiếp tục ở mức cao do chịu tác động của tình hình thời tiết (nắng nóng, mưa bão, lốc), dịch bệnh diễn biến khó lường và giá cả thị trường thế giới, đặc biệt là giá dầu thô, lương thực, phân bón... Tuy nhiên, do cân đối cung cầu cho sản xuất, tiêu dùng được giữ vững và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tiếp tục thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát và giữ ổn định giá một số mặt hàng quan trọng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nên nhiều mặt hàng thiết yếu trong tháng 6 sẽ tương đối ổn định.

 

Nguồn cung lương thực trên thị trường khá dồi dào, trong khi nhu cầu mua gạo của các doanh nghiệp xuất khẩu và tư thương có chiều hướng giảm nên giá lương thực sau khi tăng mạnh vào những ngày cuối tháng 4 đã bắt đầu chững lại và giảm ở nhiều nơi. Theo dự báo của Tổ điều hành thị trường, nếu dịch bệnh ở gia súc, gia cầm được khống chế, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm ổn định, giá thực phẩm sẽ ít biến động. Phân bón, do chịu tác động của việc Trung Quốc tăng thuế xuất khẩu phân bón và giảm mạnh nguồn cung, đã tiếp tục tăng giá trên các thị trường. Giá phân urê hiện có nơi đã tăng lên 650 USD/tấn, trong khi mức giá cao nhất của 5 tháng đầu năm 2007 chỉ là 330 USD/tấn. Tuy vậy, theo các chuyên gia của Tổ điều hành thị trường trong nước, do có nguồn phân bón nhập khẩu từ biên giới và sản xuất trong nước nên vẫn đáp ứng được  nhu cầu tiêu dùng vì thế tháng 6, giá phân bón trên thị trường sẽ vẫn tương đối ổn định. Trong tháng 6, giá bán xi măng tại các nhà máy tiếp tục ổn định, nguồn cung xi măng tại các tỉnh phía Bắc nhìn chung đáp ứng được nhu cầu.

 

HOÀI THƯƠNG (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek