Thứ Tư, 09/10/2024 23:28 CH
Thị trường đồng hồ ế ẩm
Thứ Tư, 28/05/2008 14:00 CH

Từ khi điện thoại di động trở thành một vật dụng phổ thông, thị trường đồng hồ rơi vào cảnh chợ chiều, vắng khách.

 

080528-dong-ho.jpg

Thị trường đồng hồ ngày càng vắng khách - Ảnh: X.HUY

 

Khi điện thoại di động phát triển ồ ạt, trở thành vật dụng tiện ích, phổ thông, mặt hàng này đã lấy đi một lượng khách hàng không nhỏ từ thị trường đồng hồ. Anh Nguyễn Hồng Quân, ở phường 1 (TP Tuy Hòa) nói: “Hầu hết các loại điện thoại di động đều đa chức năng, trong đó có chức năng coi giờ, hẹn giờ với những âm thanh sinh động, hấp dẫn nên ít người mua sắm đồng hồ”. Một số chủ cửa hàng kinh doanh đồng hồ ở TP Tuy Hòa cho biết, một nguyên nhân quan trọng  khiến mặt hàng đồng hồ ngày càng vắng khách là do thuế suất áp dụng cho mặt hàng này vẫn còn cao hơn nhiều so với các loại hàng hóa khác 5 – 10 %.

 

Các loại đồng hồ, nhất là những loại đắt tiền, hầu hết đều là linh kiện điện tử tinh vi, khó kiếm hàng thay nên giá thành thường khá cao. Mặt khác, không ít cửa hàng kinh doanh đồng hồ làm ăn không chân chính, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng về sản phẩm này để “đánh lận con đen”, bán cho họ hàng dỏm, hàng giả, hàng kém chất lượng với giá cao. Điều này cũng khiến nhiều khách hàng e ngại khi đi mua đồng hồ. Một nạn  nhân của hành vi trên đến nay vẫn chưa hết bực tức nói: “Tôi mua một chiếc đồng hồ hiệu Longine với giá 1,6 triệu đồng tại một cửa hàng ở Tuy Hòa. Về sử dụng được nửa năm thì đồng hồ không chạy; đem tới cửa hàng thì đã đóng cửa, chuyển đi đâu không rõ, đành đem đến tiệm khác sửa”.

 

Ông Nguyễn Thành Trung, chủ một tiệm bán đồng hồ ở TP Tuy Hòa, cho biết hiện nay số lượng đồng hồ bán ra mỗi tháng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tình trạng này kéo dài đã hơn một năm nay. Cũng theo ông Trung, hiện đã có 4 hiệu bán đồng hồ ở TP Tuy Hòa đóng cửa  hoặc chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác. Ông Trung cho biết sẽ cố gắng cầm cự một thời gian nữa, nếu tình hình thị trường không sáng sủa thì cũng chuyển đổi hướng làm ăn.

 

HOÀNG XUÂN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek