Thứ Tư, 09/10/2024 23:20 CH
Tìm các biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội ở huyện Sông Hinh
Thứ Tư, 28/05/2008 07:30 SA

Ngày 27/5, tại UBND huyện Sông Hinh, UBND tỉnh Phú Yên đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Sông Hinh để giải quyết những vấn đề tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội - an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Sông Hinh.

 

Báo cáo của UBND huyện Sông Hinh về tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng qua, bên cạnh những thành tựu đạt được đã nêu rõ các khó khăn, vướng mắc: Hạn chế trong cấp nước sinh hoạt tại các vùng nông thôn, vùng núi; công tác tái định cư ở buôn Bầu gặp khó khăn; người dân chưa thống nhất trong việc đền bù giải phóng mặt bằng cho dự án Vườn thực nghiệm cao su chất lượng cao tại xã Ea Bar; các tuyến giao thông ĐT 645 và ĐT 649 qua huyện bị xuống cấp, hư hỏng nặng; công trình hồ thủy lợi buôn La Bách được khởi công xây dựng năm 2006 nhưng đến năm 2007 công trình bị tạm ngưng do thiếu vốn; việc quản lý và sử dụng lòng hồ thủy điện Sông Hinh kém hiệu quả; đội ngũ y, bác sĩ còn quá thiếu không đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân; công tác phổ cập THCS trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng….

 

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ban, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà chỉ đạo: Sông Hinh cần quan tâm hơn nữa đến việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và thu hút các dự án đầu tư; đồng thời cần quản lý tốt việc sử dụng đất đai. Về các tồn tại, vướng mắc đã nêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà kết luận: Đối với các ngành chức năng ở tỉnh, công việc nào huyện kiến nghị có liên quan đến ngành mình thì ngành đó xem xét, đề xuất với UBND tỉnh để có hướng xem xét giải quyết. UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch – Đầu tư phê duyệt dự án nước sạch xã Ea Lâm để sớm thực hiện dự án này. Các đoạn giao thông bị hư hỏng phải đẩy nhanh tiến độ, thi công xong trước mùa mưa nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Công trình thủy lợi hồ La Bách sẽ được bố trí lại vốn và tiếp tục được xây dựng lại. Việc quản lý khai thác lòng hồ Thủy điện Sông Hinh giao cho Sở NN-PTNT cùng Tỉnh Đoàn xem xét, đánh giá hiệu quả sử dụng, từ đó có hướng giải quyết phù hợp. Công tác phổ cập giáo dục THCS cần phải huy động cả hệ thống chính trị của huyện vào cuộc và không được chạy theo thành tích…      

 

NGỌC CƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek