Thứ Tư, 02/10/2024 02:34 SA
Tổng rà soát các công trình, dự án trọng điểm
Thứ Tư, 29/03/2006 14:07 CH

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc các tập đoàn kinh tế, Tổng Cty Nhà nước...

Công điện nêu rõ, trong những năm qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều quy chế về quản lý, sử dụng vốn, tài sản của Nhà nước; thường xuyên chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý vi phạm và chấn chỉnh công tác quản lý.

Tuy nhiên các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các cấp, nhất là đối với một số Bộ, Tổng Cty Nhà nước, các chủ dự án được giao trực tiếp quản lý, sử dụng vốn, tài sản lớn của Nhà nước chưa làm tròn trách nhiệm, còn buông lỏng quản lý. Hậu quả đã làm thất thoát, lãng phí nghiêm trọng tài sản, tiền vốn của Nhà nước, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Để kịp thời khắc phục tình trạng trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Người đứng đầu các bộ, ngành địa phương, các cơ quan đoàn thể, các tập đoàn kinh tế, Tổng Cty Nhà nước phải trực tiếp rà soát, tự kiểm tra, chỉ đạo kiểm tra toàn bộ các công trình, dự án có sử dụng vốn Nhà nước, vốn ngân sách, vốn vay, vốn tài trợ của nước ngoài... thuộc phạm vi quản lý của các ngành, địa phương, đơn vị mình.

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn những sai phạm, đặc biệt phát hiện những hành vi tham nhũng, lãng phí, đề cao biện pháp chấn chỉnh, khắc phục công tác quản lý, xử lý nghiêm khắc các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Người đứng đầu các cơ quan nêu trên phải bảo đảm tính trung thực và chịu trách nhiệm cá nhân về các kết quả của cơ quan, đơn vị mình.

Giao cho Thanh tra Chính phủ chủ trì cùng Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng thành lập ngay đoàn thanh tra liên ngành của Chính phủ để tiến hành thanh tra ngay một số công trình, dự án trọng điểm của các bộ, ngành, địa phương có sử dụng nguồn vốn lớn của Nhà nước, vốn vay, tài trợ của nước ngoài, trong đó tập trung vào các công trình, dự án thuộc lĩnh vực giao thông, thủy lợi.

Phải lựa chọn những cán bộ đủ phẩm chất, năng lực tham gia các đoàn thanh tra.

Giao hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, hướng dẫn nghiệm thu các dự án nhóm A sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, kể cả vốn vay ODA của các bộ, ngành, địa phương và trực tiếp nghiệm thu các dự án nhóm A thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ. Bảo đảm chất lượng các công trình, nhất là các dự án về giao thông, thuỷ lợi, điện, xi măng.

Các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan đoàn thể, tập đoàn kinh tế, Tổng Cty Nhà nước phải coi công tác kiểm tra theo công điện này là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong năm 2006.

Báo cáo kết quả thực hiện lên Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo xử lý. Giao Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Chính phủ theo dõi, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện công điện này và thường xuyên tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo Tiền Phong

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek