Thứ Hai, 30/09/2024 08:23 SA
Vận động nông dân bán mía cho nhà máy đường trong tỉnh
Thứ Tư, 14/05/2008 07:30 SA

Ngày 13/5, UBND tỉnh Phú Yên có văn bản yêu cầu các sở Công thương, Giao thông- Vận tải, Công an tỉnh, UBND các huyện, Công ty cổ phần mía đường Tuy Hòa, Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam tăng cường quản lý vùng nguyên liệu mía trên địa bàn Phú Yên. 

 

080514-ban-mia-cay.jpg
Vận chuyển mía bán cho các nhà máy – Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

Theo đó, UBND các huyện chỉ đạo các ngành, UBND các xã tăng cường công tác quản lý vùng nguyên liệu; đề ra các biện pháp tích cực nhằm ngăn chặn vận chuyển mía nguyên liệu ra ngoài tỉnh, như thu thuế buôn chuyến, kiểm tra các diện tích mía do nhà máy đầu tư cho nông dân… Tuyên truyền vận động nông dân bán mía cho nhà máy đường trong tỉnh, chỉ rõ cho nông dân thấy được lợi ích lâu dài trong việc nhà máy đầu tư cơ sở hạ tầng, vùng nguyên liệu gắn bó lâu dài với nông dân. UBND các huyện chỉ đạo cảnh sát giao thông huyện phối hợp chặt chẽ với thanh tra giao thông, kiểm tra an toàn giao thông đối với các xe vận chuyển nguyên liệu mía ra ngoài tỉnh, xử lý nghiêm những trường hợp xe vận chuyển quá khổ, quá tải theo quy định của pháp luật. Đối với các nhà máy, phải thường xuyên thông báo giá mua mía, trên các phương tiện truyền thông đồng thời chỉ đạo cho cán bộ nông vụ thông báo giá đến tận nông dân trồng mía, nhất là nông dân vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số để tránh việc tư thương ép giá. Các nhà máy mía đường có kế hoạch tổ chức mua mía trực tiếp với nông dân, hạn chế tình trạng tư thương mua ép giá nông dân, để bán mía lại cho nhà máy kiếm lời. Các nhà máy phải ưu tiên thu mua ngay nguyên liệu mía những vùng giáp ranh tỉnh bạn. Hàng năm phải có kế hoạch mua mía vùng nguyên liệu giáp ranh trước tháng 4, để tránh tình trạng các nhà máy đường ngoài tỉnh vào mua nguyên liệu như hiện nay.

 

Được biết, ngày 17/4, UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra an toàn giao thông đối với xe chở mía, sắn ra ngoài tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số ít địa phương chưa làm tốt công tác chỉ đạo thực hiện việc quản lý vùng nguyên liệu mía, sự phối hợp giữa cảnh sát giao thông huyện, thanh tra giao thông tỉnh chưa chặt chẽ nên không triển khai được việc ngăn chặn các xe chở mía ra ngoài tỉnh, hàng ngày vẫn có đến 15-20 xe vận chuyển mía ra ngoài tỉnh.  

 

BÁ TOÀN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek