Thứ Năm, 19/09/2024 15:12 CH
Kết nối giao thương quảng bá đặc sản xứ Nẫu
Thứ Tư, 29/01/2020 11:00 SA

Doanh nghiệp Phú Yên trưng bày sản phẩm, quảng bá cho du khách - Ảnh: VÕ PHÊ

Tăng cường các giải pháp tiếp cận, mở rộng thị trường thông qua kết nối, trao đổi hàng hóa… là cách để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tiến đến xây dựng thương hiệu, phát triển sản xuất, kinh doanh. Những hoạt động này đã và đang trở thành động lực tiếp bước cho doanh nghiệp tiến đến thành công.

 

Sản xuất dựa trên các nguồn nguyên liệu sạch sẵn có của địa phương, Công ty TNHH Thương mại Vi Long (TP Tuy Hòa) đã tạo ra chuỗi quy trình khép kín từ nguồn nguyên liệu đầu vào đến cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất, kinh doanh. Các sản phẩm của công ty đã được công bố đạt chất lượng theo quy định và bán ra thị trường, trở thành món ăn ngon, đa dạng, phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

 

Cùng với đó, công ty thường xuyên tham gia các chương trình kết nối giao thương, triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh. Ông Nguyễn Vũ Hữu Tình, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vi Long cho biết: Việc tham gia hội chợ, triển lãm kết nối cung cầu giúp công ty tiếp cận được nhiều đối tác làm ăn và du khách. Các sản phẩm chả cá, chả ram, cá cơm sấy giòn, mực rim, khô gà… doanh nghiệp làm ra đều bán rất chạy.

 

Bánh khóm Phong Dương cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh biết đến thông qua những đợt kết nối cung cầu hàng hóa. Theo ông Nguyễn Hoàng Chương, Giám đốc HTX Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Ðồng Din, chủ cơ sở sản xuất bánh khóm Phong Dương (huyện Phú Hòa), từ chế biến theo hình thức thủ công, đến nay, bánh khóm Phong Dương đã được làm bằng máy, đảm bảo quy trình truy xuất nguồn gốc từ khâu trồng khóm đến sử dụng nguyên liệu và bán ra thị trường.

 

“Ðể nhiều người biết đến sản phẩm của mình, tôi tranh thủ cơ hội tham gia kết nối cung cầu với doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Ðà Nẵng, Gia Lai, Hà Nội, Lâm Ðồng… Nhờ vậy mà cơ sở ngày càng có nhiều khách hàng với doanh thu bán ra hàng tháng gần 100 triệu đồng”, ông Chương nói.

 

Doanh nghiệp được các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất, thương mại tư vấn, hỗ trợ pháp lý - Ảnh: VÕ PHÊ

 

Ông Nguyễn Ðình Hưng, đại diện một doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa ở TP Ðà Nẵng cho hay: Tôi mang sản phẩm chai thủy tinh vào giới thiệu cho doanh nghiệp Phú Yên. Mỗi lần đến đây, sản phẩm của tôi đều được doanh nghiệp bạn đón nhận, ký kết được hợp đồng sử dụng, phân phối. Mặt khác, doanh nghiệp chúng tôi cũng nhận thấy sự mới mẻ, phong phú của sản phẩm đặc trưng xứ Nẫu. Ðiều này cho thấy doanh nghiệp Phú Yên đã không ngừng đầu tư, cho ra nhiều sản phẩm đạt về hình thức lẫn chất lượng.

 

Phú Yên có nhiều sản phẩm thế mạnh và có giá trị kinh tế cao. Những năm qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đầu tư công nghệ sản xuất, tự đổi mới chiến lược kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, tích cực xây dựng và phát triển thương hiệu. Các doanh nghiệp cũng ngày càng biết cách giữ chân khách hàng bằng uy tín, chất lượng sản phẩm nên phạm vi bán hàng của không ít doanh nghiệp Phú Yên liên tục được mở rộng, doanh thu tăng hàng năm.

 

“Về phần mình, ngành Công thương đã tổ chức nhiều hội nghị kết nối cung cầu để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại; đồng thời phối hợp với các đơn vị tổ chức đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm, triển khai các giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển sản xuất, thương mại điện tử để doanh nghiệp cải tiến, vận dụng vào thực tế...”, bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết.

 

Theo bà Bích, thời gian tới, ngành Công thương sẽ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, giới thiệu doanh nghiệp với các nhà đầu tư để hai bên liên kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; đồng thời khuyến khích doanh nghiệp liên kết chặt chẽ trong sản xuất, kinh doanh, tận dụng sự hỗ trợ, bổ sung nguồn lực để cùng phát triển. 

 

Những năm qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đầu tư công nghệ sản xuất, tự đổi mới chiến lược kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, tích cực xây dựng và phát triển thương hiệu… Phạm vi bán hàng của không ít doanh nghiệp của Phú Yên liên tục được mở rộng, doanh thu tăng hàng năm.

 

 VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek