Thứ Sáu, 20/09/2024 08:28 SA
Nỗ lực cấp điện an toàn dịp Tết Nguyên đán
Thứ Năm, 16/01/2020 09:42 SA

Để đảm bảo việc cung ứng điện cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Phú Yên đã yêu cầu các điện lực trực thuộc tổng kiểm tra, bảo dưỡng, khắc phục những điểm xung yếu trên lưới điện. Mục tiêu của ngành Điện năm nay là đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho người dân vui xuân, đón Tết.

 

Chủ động đáp ứng nhu cầu sử dụng điện

 

Theo Công ty Điện lực Phú Yên, dịp Tết Nguyên đán, dự kiến nhu cầu sử dụng điện toàn tỉnh sẽ tăng khoảng 10% so với ngày thường; tập trung ở nhu cầu điện sinh hoạt thuộc các khu vực trung tâm, đô thị. Để đảm bảo việc cung ứng điện dịp Tết, Công ty Điện lực Phú Yên đã yêu cầu các điện lực trực thuộc tập trung toàn bộ lực lượng cho việc vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện; kiểm tra, khắc phục những vị trí xung yếu để đảm bảo cấp điện cho người dân vui xuân, đón Tết.

 

Ông Phạm Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Điện lực Tuy Hòa, cho biết: TP Tuy Hòa là nơi tập trung rất nhiều hoạt động quan trọng dịp Tết Nguyên đán, do đó ngay từ tháng 11/2019, đơn vị đã ra quân tổng kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện, đo điện các máy biến áp vận hành. Đặc biệt, đơn vị đã vệ sinh sứ cách điện ở tất cả các tuyến đường dây đi dọc bờ biển để tránh bị phóng điện do nhiễm mặn; đo điện áp, sang tải đối với các trạm biến áp đầy tải, non tải nhằm chống quá tải lưới điện. Đơn vị cũng chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ hội nhằm bố trí phương thức cấp điện hợp lý.

 

Tại các địa phương khác, công tác kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện cũng đang gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng cho các hoạt động lễ hội, vui chơi của người dân trong dịp Tết. Cụ thể, các điện lực Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tây Hòa đang tập trung lực lượng kiểm tra lưới điện, phát quang hành lang tuyến để tránh tình trạng cây ngã đổ vào lưới điện; kiểm tra, gia cố thêm những vị trí còn xung yếu để hạn chế sự cố trên lưới điện. Với các điện lực ven biển như Đông Hòa, Tuy Hòa, Tuy An, Sông Cầu, ngành Điện tập trung vệ sinh sứ cách điện để hạn chế sự cố trên lưới điện, tránh tình trạng phóng điện do nhiễm mặn gây ảnh hưởng đến lưới điện cũng như mất an toàn cho người dân.

 

Chú trọng công tác an toàn

 

Năm 2020 được Tổng công ty Điện lực Miền Trung chọn là Năm an toàn lao động. Do vậy, ngành Điện yêu cầu các đơn vị phải tuyệt đối chấp hành các quy định về an toàn lao động trong quá trình công tác. Trước mắt, trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Phú Yên yêu cầu các điện lực tăng cường tự kiểm tra, rà soát, phát hiện sớm và khắc phục ngay các tồn tại thiếu sót trên lưới điện. Cụ thể, các đơn vị sẽ tổ chức kiểm tra các thiết bị nguồn, lưới điện, trạm biến áp 110kV không người trực, hệ thống SCADA, phát quang hành lang tuyến… để kịp thời phát hiện và xử lý kịp thời những tồn tại, khuyết điểm trên lưới điện.

 

Mục tiêu của ngành Điện là hạn chế tối đa việc cắt điện trong thời gian cao điểm trước, trong và sau Tết; đặc biệt, ngành Điện không cắt điện từ 30 đến mùng 3 Tết Nguyên đán.

 

Bên cạnh đó, dịp Tết nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt trong nhân dân tăng cao; nhiều hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức phục vụ nhân dân đều sử dụng các thiết bị điện, nguồn điện rất lớn. Do vậy, ngành Điện đã phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện trong dịp Tết. Ngành Điện cũng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và ngăn ngừa các trường hợp thả diều gần đường dây mang điện, các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

 

Ông Huỳnh Quốc Long, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết: Ngành Điện đã yêu cầu các điện lực trực thuộc sẵn sàng các phương án cấp điện dịp Tết; bố trí các phương án cấp điện dự phòng để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho nhân dân vui xuân, đón Tết. Mục tiêu của ngành Điện là hạn chế tối đa việc cắt điện trong thời gian cao điểm trước, trong và sau Tết; đặc biệt, ngành Điện không cắt điện từ 30 đến mùng 3 Tết Nguyên đán. Ngoài ra, Công ty Điện lực Phú Yên cũng tăng cường lực lượng trực lãnh đạo, trực tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện để sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố; tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện cho khách hàng trong các ngày nghỉ Tết.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek