Thứ Sáu, 20/09/2024 11:04 SA
Hoa lay ơn nở đẹp, người trồng mong được giá cao
Thứ Tư, 15/01/2020 16:00 CH

Vườn hoa lay ơn xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa). Ảnh: LÊ TRÂM

Năm nay, thời tiết thuận lợi nên vùng chuyên canh hoa lay ơn xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa) trổ bông đúng dịp Tết Nguyên đán với màu sắc đẹp. Những hộ trồng hoa lúc này mong muốn có nhiều người đến đặt mua, giá bán cao.

 

Tại xã Bình Ngọc, các vườn hoa lay ơn đang bung nở hoa. Một số vườn, nông dân chủ động trồng sớm để kịp bán vào dịp 23 tháng Chạp (ngày đưa ông Táo về trời). Hoa vừa cắt xong, một số thương lái thuê nhân công bó ngay tại ruộng để đưa lên xe chở đi các tỉnh khác bán.

 

Bà Lê Thị Cúc, người trồng hoa lay ơn ở xã Bình Ngọc cho hay: Vụ hoa năm nay, gia đình tôi xuống giống 3 sào (diện tích 1.500m2). Thời tiết mưa thuận, gió hòa nên các luống hoa đều sinh trưởng tốt. Nhiều giống hoa có màu sắc đẹp là: đỏ, cam, hồng, vàng, trắng. Cả năm trông chờ vào vụ hoa Tết, may mắn năm nay hoa được mùa, nông dân chúng tôi vô cùng phấn khởi.

 

Hiện hoa lay ơn có giá bán dao động từ 30.000-60.000 đồng/bó (10 cành và tùy thuộc vào loại hoa, màu sắc hoa). Với mức giá này, người trồng có thu nhập từ 20-40 triệu đồng/sào. Vào dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hoa mạnh hơn, hoa cũng trổ bông đẹp hơn nên người trồng mong muốn giá bán cao hơn ngày thường.

 

Theo bà Lê Thị Duyên, người trồng hoa ở xã Bình Ngọc, năm nay gia đình bà chủ yếu trồng lay ơn đỏ, bởi Tết nhà nào cũng chuộng màu đỏ nên giá bán cao hơn. “Thời tiết ủng hộ nên 3 năm trở lại đây mới có một mùa hoa đẹp thế này. Những năm trước từ 20 tháng Chạp trở đi là các thương lái từ Hà Nội, Đà Nẵng, các tỉnh Tây Nguyên đã về đây mua hoa để chở đi bán các nơi”, bà Duyên nói.

 

Tại vùng chuyên canh rau và hoa Ngọc Lãng do HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Bình Ngọc quản lý có 25/43ha với 420 hộ thành viên tham gia trồng hoa lay ơn. Ngoài việc trồng hoa lay ơn để bán vào dịp Tết thuần túy như hiện nay, các hộ thành viên còn chủ động ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để trồng hoa bán quanh năm.

 

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Bình Ngọc cho biết: Để giúp thành viên HTX trồng hoa mang lại hiệu quả kinh tế cao, HTX đã khuyến cáo về kỹ thuật gieo trồng, thời vụ. Bên cạnh đó, một số hộ tham gia mô hình phát triển du lịch cộng đồng do Sở VH-TT-DL cùng UBND TP Tuy Hòa tổ chức cho thu nhập gấp nhiều lần trước đây.

 

Ông Lê Ngọc Minh, Phó Trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT-DL) cho biết thêm: Từ 4 hộ ban đầu tham gia mô hình du lịch cộng đồng tổ chức thí điểm tại làng rau và hoa Ngọc Lãng đến nay đã có thêm 3 hộ tham gia và được hỗ trợ. Tuy mới là bước đầu nhưng mô hình đã phát huy hiệu quả kinh tế và có thêm 8 hộ đăng ký tham gia. Lượng khách mà các hộ dân đã thu hút được là 1.000 lượt người/hộ/năm. Dự kiến vào dịp Tết, khi cánh đồng hoa lay ơn hay những luống rau xanh ở đây được thu hoạch sẽ tạo nên sức hút đối với du khách.

 

TRÂM TRÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek