Thứ Bảy, 21/09/2024 19:52 CH
Chất thay thế kháng sinh trong chăn nuôi
Thứ Năm, 19/12/2019 09:42 SA

Phytogenics có nguồn gốc từ các loại thảo mộc, gia vị, thực vật khác và chiết xuất của chúng

Phụ gia thức ăn phytogen đã được áp dụng thành công trong chăn nuôi ở nhiều nước. Tuy nhiên, những năm gần đây, các nhà sản xuất tìm kiếm các phương pháp mới để hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động của động vật mà không sử dụng chất kích thích tăng trưởng kháng sinh (AGPs) đã thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng trong việc sử dụng phytogenics.

 

Hiện nay, nhiều nước có nhu cầu rất lớn đối với việc lựa chọn thay thế kháng sinh trong chăn nuôi. Việc thử nghiệm phytogenics trong vài năm nay để kiểm tra hiệu quả trong chăn nuôi mà không cần kháng sinh, phù hợp với vai trò của một chất thay thế kháng sinh. Phụ gia thức ăn phytogen có nguồn gốc thực vật, đại diện cho một nhóm các chất tự nhiên được sử dụng trong dinh dưỡng động vật.

 

Những chất này có nguồn gốc từ các loại thảo mộc, gia vị, thực vật khác và chiết xuất của chúng, như tinh dầu. Chúng bao gồm nhiều nhóm hoạt chất khác nhau, chẳng hạn như các chất cay, chất đắng, tinh dầu, saponin, flavonoid, chất nhầy và tannin. Một loạt các hoạt chất tạo ra nhiều hiệu ứng, bao gồm tăng cường hương vị để giúp tăng lượng thức ăn, cuối cùng giúp cải thiện hiệu suất chăn nuôi.

 

Phytogenics có một lợi thế so với các lựa chọn thay thế kháng sinh khác. Đó là chúng hoạt động theo nhiều cách, thay vì chỉ có một cách tiếp cận duy nhất để cải thiện hiệu suất của động vật. Sản phẩm này có các đặc tính chống vi khuẩn và kháng khuẩn. Chúng làm cho quần thể vi khuẩn đường ruột trở nên tích cực và làm giảm sự phát triển của clostridium, từ đó vật nuôi sẽ có sức khỏe đường ruột tốt hơn.

 

NGỌC NHƯ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek