Chủ Nhật, 22/09/2024 03:23 SA
Bảo đảm hàng hóa, phục vụ người dân mua sắm Tết
Thứ Bảy, 14/12/2019 07:00 SA

Người dân mua hàng ở chợ Tuy Hòa. Ảnh: VÕ PHÊ

Sở Công thương đang phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh triển khai các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm; góp phần đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, phục vụ việc mua sắm Tết của người dân.

 

Hạn chế biến động về giá

 

Theo các tiểu thương, so với mọi năm, tình hình giá cả hàng hóa năm nay có chiều hướng tăng vào thời điểm cận Tết, nhất là các mặt hàng thực phẩm. Bà Trần Thị Thảo, tiểu thương bán thực phẩm tươi sống ở chợ Tuy Hòa, cho biết: Năm nay, mới giữa tháng 11 âm lịch nhưng các mặt hàng thực phẩm tươi sống đã tăng từ 10-30%; nhất là thịt heo, thịt gà, hải sản các loại. Với tình hình giá cả hàng hóa, thực phẩm cao như hiện nay thì áp Tết sẽ còn tăng nữa.

 

Trước diễn biến thị trường hàng hóa như hiện nay, ngành Công thương đã sớm đề ra kế hoạch tổ chức cung ứng hàng hóa cho thị trường dịp Tết với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của người dân.

 

Theo bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương, để phục vụ người dân đón Tết đầy đủ, chu đáo, an toàn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, đơn vị đã vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân, đặc biệt là chủ các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, điểm bán chủ động nguồn hàng để phân phối cho người dân; tích cực tham gia các đợt bán hàng lưu động kết hợp chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.

 

Trong đó, Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, Siêu thị Vinmart, Công ty TNHH Thương mại Vi Long… lập kế hoạch dự trữ các nguồn hàng thực phẩm tươi sống phục vụ người tiêu dùng. Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với các ngành chức năng, địa phương… tăng cường kiểm soát, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu, biến động lớn về giá cả.

 

Bà Phạm Thị Hằng Vy, chủ Cửa hàng tiện lợi V’Mart (TP Tuy Hòa) cho biết: Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị các nguồn thịt heo, gà, rau củ quả tươi để cung cấp cho người tiêu dùng từ đây đến Tết Nguyên đán. Giá các mặt hàng bán ra thường cũng sẽ biến động theo giá thị trường, tuy nhiên, chúng tôi sẽ thực hiện các hình thức ưu đãi tùy thời điểm để người tiêu dùng được mua hàng với giá cả phù hợp.

 

Một điểm bán hàng ở TP Tuy Hòa. Ảnh: VÕ PHÊ

 

Chủ động phối hợp, hỗ trợ

 

Với số lượng người mua người bán tập trung đông đúc, chợ Tuy Hòa và một số chợ trung tâm các huyện cần thiết triển khai các phương án để hỗ trợ người dân mua bán hợp lý, bảo đảm vấn đề an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ…

 

Theo Ban quản lý chợ Tuy Hòa, năm nay, ban quản lý đã lập kế hoạch phục vụ Tết và triển khai sớm hơn mọi năm. Đơn vị đã tuyên truyền trên loa truyền thanh chợ để người dân nắm các nội quy, chú ý xử lý rác thải để tránh xảy ra cháy nổ, chập điện. Ban quản lý cũng yêu cầu tiểu thương sắp xếp hàng hóa gọn gàng ở các sạp, quầy để bảo đảm thuận lợi cho nhân dân mua sắm; thực hiện niêm yết giá và bán hàng đúng giá niêm yết…

 

Còn tại huyện Tuy An, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện này cho hay: Sắp tới, Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm huyện, bộ phận chuyên môn phối hợp với đội quản lý thị trường của huyện, các ngành chức năng liên quan sẽ họp thống nhất các phương án phục vụ Tết và triển khai cụ thể đến từng địa bàn. Trong đó tập trung công tác hướng dẫn, nhắc nhở các doanh nghiêp, tiểu thương đảm bảo số lượng, chất lượng hàng hóa phân phối cho người dân.

 

Các lực lượng cũng đẩy mạnh hoạt động giám sát, kiểm tra tình hình thị trường cũng như nhu cầu tiêu dùng của người dân để có cách xử lý kịp thời, kiểm soát giá và không để người dân thiếu hàng, mất cân đối cung cầu. Chúng tôi cũng chỉ đạo ban quản lý chợ trên địa bàn trang bị cân đối chứng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, chú trọng phát huy hiệu quả của chợ văn minh để phục vụ nhân dân trong dịp Tết.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Bích cho biết: Vừa qua, Sở Công thương có văn bản gửi Công ty Điện lực Phú Yên, Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Phú Yên và Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên, đề nghị Công ty Điện lực Phú Yên lập phương án bảo đảm đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân; phối hợp xử lý sự cố, phòng chống cháy nổ do chập điện tại các khu vực công cộng, khu dân cư, chợ… Với các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu thì tăng cường dự trữ và cung ứng đủ xăng, dầu cho các đại lý, cửa hàng bán lẻ, đáp ứng việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của nhân dân, đặc biệt trong dịp Tết.

 

Đồng thời, Sở Công thương đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), triển khai đợt bán hàng lưu động phục vụ Tết từ ngày 8-17/1/2020 và phối hợp với các đơn vị để tổ chức Hội chợ Xuân Phú Yên 2020 để vừa quảng bá sản phẩm, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng trong dịp Tết. 

 

Sở Công thương đã vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân, đặc biệt là chủ các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, điểm bán chủ động nguồn hàng để phân phối cho người dân; tích cực tham gia các đợt bán hàng lưu động kết hợp chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với các ngành chức năng, địa phương… tăng cường kiểm soát, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu, biến động lớn về giá cả.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek