Chủ Nhật, 22/09/2024 06:37 SA
Kiến nghị cấp bổ sung hạn ngạch giấy phép khai thác hải sản vùng khơi
Thứ Năm, 12/12/2019 12:55 CH

Sở NN-PTNT cho biết, đơn vị đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh đề xuất Bộ NN-PTNT cấp bổ sung 221 hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản vùng khơi cho tàu cá (có công suất trên 90CV chiều dài dưới 15m) có nhu cầu cải hoán chiều dài thân tàu trên 15m, nhằm kịp thời gỡ khó khăn trong việc cấp hạn ngạch khai thác thủy sản để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển.

 

Theo Sở NN-PTNT, việc tỉnh đề xuất cấp bổ sung hạn ngạch khai thác thủy sản vùng khơi tạo điều kiện cho ngư dân có nhu cầu thực sự đánh bắt vùng khơi, đồng thời có cơ sở để cơ quan chức năng quản lý tàu cá hoạt động khai thác thủy sản trên biển theo đúng Luật Thủy sản 2017, hướng đến phát triển nghề cá có trách nhiệm, bền vững.

 

Trước đó, theo Quyết định 1481 của Bộ NN-PTNT về việc giao hạn ngạch khai thác thủy sản vùng khơi cho các tỉnh, thành trực thuộc trung ương, Phú Yên có 451 tàu cá đánh bắt thủy sản có chiều dài từ 15m trở lên được cấp giấy phép khai thác hải sản vùng khơi. Ngoài ra, Phú Yên còn 730 tàu cá có công suất trên 90CV có chiều dài dưới 15m không được cấp phép. Do phải chuyển đổi từ vùng khơi vào vùng lộng, thay đổi ngư cụ, nhiều tàu cá đánh bắt vùng lộng bị thua lỗ, phải nằm bờ dài ngày.

 

Trước thực tế trên, một số chủ tàu cá ở Phú Yên đã bỏ kinh phí hàng trăm triệu đồng tự cải hoán nối dài tàu cá đạt chiều dài từ 15m trở lên để được khai thác thủy sản ở vùng khơi, khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng. Trong khi đó, Sở NN-PTNT khuyến cáo ngư dân không được tự ý cải hoán tàu cá, chờ sự hướng dẫn cụ thể của các cơ quan chuyên môn để tránh rủi ro.

 

Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Thủy sản Phú Yên Đào Quang Minh cho biết, để có cơ sở đề xuất cấp bổ sung hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản vùng khơi cho tàu cá có chiều dài dưới 15m, trước đó Chi cục Thủy sản đã phối hợp với các địa phương huyện Tuy An, Đông Hòa, TX Sông Cầu và TP Tuy Hòa rà soát các phương tiện đủ điều kiện, triển khai hướng dẫn cho người dân đăng ký nhu cầu cải hoán; đồng thời yêu cầu các chủ tàu cam kết hoạt động đúng nghề, vùng khai thác theo quy định, đảm bảo đủ điều kiện an toàn kỹ thuật cho người và tàu cá khai thác thủy sản vùng khơi.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek