Chủ Nhật, 22/09/2024 05:39 SA
Sôi động thị trường thời trang mùa Tết
Thứ Năm, 12/12/2019 13:00 CH

Khách hàng mua sắm quần áo dịp Tết tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa. Ảnh: NGÔ XUÂN

Những ngày cuối năm, không khí mua sắm tại các cửa hàng thời trang nhộn nhịp và tấp nập. Các cửa hàng liên tục nhập về những mẫu quần áo thời trang phục vụ mùa Tết và đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích cầu mua sắm.

 

Giá tăng, sức mua tăng

 

Từ đầu tháng 12, trên các tuyến phố ở Tuy Hòa, không khí mua sắm Tết bắt đầu nhộn nhịp. Từ sáng đến tối, hầu như các cửa hàng quần áo, giày dép thời trang lúc nào cũng đông khách mua hàng.

 

Chị Lê Thị Phương, chủ một cửa hàng quần áo thời trang chia sẻ: Để chuẩn bị cho mùa Tết năm nay, tôi đã nhập hàng với số lượng gấp 5-6 lần ngày thường. Năm nay, giá quần áo tăng nhẹ do chi phí sản xuất, vận chuyển tăng cao. Thêm vào đó, dịp Tết, tôi phải thuê thêm 2 nhân viên phụ bán hàng nên giá quần áo bán ra tăng khoảng 10-20% so với ngày thường.

 

Mặc dù vậy, hàng nhập về đến đâu đều tiêu thụ hết đến đó, đặc biệt là quần áo trẻ em. Bình quân, mỗi tuần tôi đều về thêm từ 2-3 đợt hàng vẫn không đủ bán. Thời điểm này, thời tiết đang trở lạnh nên các loại quần áo thu đông, quần tất, áo ấm được lựa chọn nhiều nhất.

 

Tại các cửa hàng giày dép thời trang, không khí mua sắm cũng không kém phần nhộn nhịp. Những mẫu giày dép mới không ngừng được nhập thêm về để bổ sung nguồn hàng cho khách lựa chọn. Chị Trần Thị Thanh Thủy, bán hàng giày dép tại chợ Tuy Hòa, chia sẻ: Những ngày giáp Tết, bên cạnh các dòng sản phẩm bình dân, tôi mạnh dạn nhập thêm một số giày dép cao cấp để bán. Đây là thời điểm kinh doanh tốt nhất trong năm, nên ngoài thời gian bán ở chợ, tôi cũng tranh thủ tìm thêm địa điểm bán thêm buổi tối để phục vụ những người không có thời gian mua sắm vào ban ngày.

 

Nhiều khuyến mãi, “xả” hàng tồn

 

Đón đầu nhu cầu mua sắm Tết, nhiều cửa hàng tận dụng đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh để kích cầu tiêu dùng cuối năm cũng như thanh lý hàng tồn kho. Thậm chí, nhiều cửa hàng mạnh tay giảm giá đến 70-80% đối với nhiều sản phẩm quần áo, giày dép thời trang lẻ size, lẻ số hoặc sản phẩm lỗi mốt.

 

Tại cửa hàng thời trang Bác Cứng, TP Tuy Hòa, rất nhiều sản phẩm váy, đầm, áo khoác được cửa hàng liên tục giảm giá mạnh đến 70%. Nhiều sản phẩm khác được bán đồng giá 90.000 đồng/sản phẩm nên thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Thương hiệu thời trang Blue cũng giảm giá 50%; bán hàng đồng giá 99.000 đồng, 150.000 đồng, 200.000 đồng/sản phẩm… được nhiều khách hàng đến mua sắm.

 

Tương tự, cửa hàng giày dép Tisa Tuy Hòa cũng đang giảm giá mạnh từ 20-50% đối với một số dòng sản phẩm mới; đồng thời bán đồng giá 50.000 đồng; 90.000 đồng; 120.000 đồng; 150.000 đồng và 190.000 đồng/sản phẩm đối với một số dòng sản phẩm không còn đủ size.

 

Từ nay đến hết tháng 12, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức chương trình khuyến mãi “Bừng sáng lễ hội chào năm mới” giảm giá mạnh từ 20-40% đối với hàng trăm sản phẩm quần áo, giày dép. Tại đây, người tiêu dùng có thể tìm thấy các loại áo dài Tết của người lớn, trẻ em, váy, đầm, giày dép với giá vô cùng ưu đãi.

 

Chị Trần Thị Hoàng Anh, phường 9, TP Tuy Hòa, cho biết: Thời điểm cuối năm có rất nhiều hoạt động cần phải chi tiêu nên mỗi khi cần mua món gì tôi cũng phải cân nhắc rất kỹ. Tuy nhiên, bên cạnh việc hàng hóa cuối năm ào ạt tăng giá, thì đây cũng là thời điểm rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp mạnh tay giảm giá, xả hàng. Nếu chịu khó “săn sale”, các chị em sẽ có rất nhiều cơ hội mua sắm Tết với giá rẻ, tiết kiệm chi phí dịp cuối năm.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek