Thứ Hai, 23/09/2024 01:18 SA
HTX Nông nghiệp và dịch vụ BB: Điểm sáng của nông nghiệp Sơn Hòa
Thứ Ba, 26/11/2019 09:10 SA

Trồng rau áp dụng công nghệ cao ở trang trại BB Farm. Ảnh: MINH DUYÊN

Mới hoạt động hơn 7 tháng nhưng HTX Nông nghiệp và dịch vụ BB (BB Farm) ở huyện Sơn Hòa đã có doanh thu cao và tạo việc làm cho nhiều lao động. Kết quả này có được là nhờ HTX có hướng đi phù hợp.

 

Ông Phạm Thọ Trường, Giám đốc HTX BB Farm, cho biết: Từ 900 triệu đồng vốn hoạt động ban đầu, nay HTX đã có 6 tỉ đồng. HTX giải quyết việc làm cho từ 10 lên 30 lao động với thu nhập ổn định từ 5-7 triệu đồng/người/tháng, tăng từ 1-2 triệu đồng/người/tháng so với 7 tháng trước.

 

Chọn sản xuất theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, HTX đã tạo ra các sản phẩm rau củ quả sạch, chất lượng đạt tiêu chuẩn của các nhà hàng, siêu thị và xuất khẩu. Từ khi hoạt động đến nay, HTX đạt sản lượng 36 tấn rau củ quả các loại cho doanh thu gần 2 tỉ đồng.

 

Đơn vị phấn đấu đạt mức tiêu thụ 60 tấn/năm, nâng mức thu nhập của người lao động lên từ 7-8 triệu đồng/người/tháng. Mục tiêu của HTX là không ngừng hoàn thiện chất lượng, mẫu mã sản phẩm, đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Muốn vậy, HTX đã đầu tư vào công nghệ và người lao động.

 

Rau được trồng trong nhà kính bằng phương pháp thủy canh, từ nhiệt độ, lượng chất dinh dưỡng đến diệt sâu bệnh đều áp dụng kỹ thuật tiên tiến, tự động hóa. Người lao động được trang bị trình độ nhất định với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

 

Theo chị Nguyễn Thị Thắm, lao động ở trang trại BB Farm, công việc ở đây nhẹ nhàng, lương cao nhưng đòi hỏi đúng giờ, đúng quy trình, kỹ thuật. “Khi mới vào làm ở đây, tôi thấy khó bởi khác hẳn thói quen sản xuất lâu nay. Trước ở nhà mình, rau trồng thấy lên cao cao thì hái mang ra chợ bán.

 

Ở đây, cây phải đạt độ cao phù hợp, màu lá xanh đúng độ, có ngày giờ hái cụ thể. Rau xếp vô thùng cũng phải nhẹ nhàng, bảo đảm không có bất kỳ lá nào bị dập, nát. Mọi sản phẩm không đạt chuẩn đều phải loại bỏ”, chị Thắm nói.

 

Ông Phạm Đình Phụng, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, cho biết: Đây là mô hình nông nghiệp công nghệ cao quy mô lớn của địa phương và được kỳ vọng là nền tảng để huyện Sơn Hòa thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng ứng dụng tự động hóa vào sản xuất.

 

Trong điều kiện sản xuất nông nghiệp hiện nay, khi mà cây trồng truyền thống như mía, sắn bước vào giai đoạn khó khăn về giá và sự ổn định đầu ra thì việc có các loại cây trồng mới bảo đảm tiêu thụ là rất cần thiết. Đồng thời, thành công này còn giúp củng cố tình hình hoạt động của thành phần kinh tế tập thể, nòng cốt là các HTX ở địa phương.

 

HẢI PHONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek