Thứ Hai, 23/09/2024 17:34 CH
Chương trình “Thắp sáng niềm tin” của ngành điện Phú Yên:
Thiết thực, ý nghĩa
Thứ Hai, 11/11/2019 08:00 SA

Cán bộ Điện lực Đồng Xuân lắp thiết bị điện cho một hộ nghèo ở xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân. Ảnh: NGÔ XUÂN

Trong Tháng tri ân khách hàng năm 2019, Công ty Điện lực Phú Yên triển khai chương trình “Thắp sáng niềm tin” với các hoạt động sửa chữa, lắp điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Đây là một hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa.

 

Hơn 3 năm nay, gia đình bà La Lan Ló, dân tộc Chăm, một hộ nghèo ở làng Suối Trưởng, thôn Phú Tâm, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân vẫn sống cảnh đèn dầu leo lét vì không có điều kiện lắp điện. Trước đây, bà kéo nhờ 1 bóng điện nhỏ từ một nhà hàng xóm. Thế nhưng, do nảy sinh mâu thuẫn nên gia đình bà không được dùng điện nhà bên cạnh nữa.

 

Trong tháng tri ân khách hàng năm nay, Công ty Điện lực Phú Yên đã hỗ trợ gia đình bà La Lan Ló kéo điện về tận nhà, lại hỗ trợ đầy đủ các thiết bị như bảng điện, dây điện, công tắc, bóng điện… Bà La Lan Ló xúc động nói: Hơn 3 năm qua, gia đình tôi sống trong cảnh không có điện cũng quen. Chỉ thương cháu tôi gần đến tuổi đi học nhưng không có điện học hành. Do điều kiện gia đình quá khó khăn nên không có tiền kéo điện cũng như mua các thiết bị điện. Nay ngành Điện hỗ trợ toàn bộ để gia đình có điện, cả nhà tôi rất biết ơn.

 

Tương tự gia đình bà La Lan Ló, gia đình chị La Lan Điển cũng được ngành Điện hỗ trợ kéo điện miễn phí về tận nhà. Chị La Lan Điển có 2 con nhỏ, trong đó 1 cháu đang học lớp 3. Do hoàn cảnh khó khăn chưa thể lắp điện, mỗi tối con gái chị phải sang nhà ông bà học bài; còn cả nhà vẫn sống trong cảnh đèn dầu. Đến nay, Điện lực Đồng Xuân cử người về tận nhà kéo dây điện, lắp bóng đèn vào tận nhà và hướng dẫn gia đình chị sử dụng điện an toàn. Từ đây, gia đình chị La Lan Điển có điện sáng, chuyện học hành của con cái và sinh hoạt của gia đình thuận lợi hơn.

 

Ông La Thanh Tầm, Phó Trưởng thôn Phú Tâm, xã Xuân Quang 1, bày tỏ: Thôn Phú Tâm có 197 hộ dân nhưng đã có 96 hộ nghèo. Trong đó, không ít hộ chưa có đủ điều kiện mua dây, bóng và các thiết bị để lắp điện, phải thắp đèn dầu hoặc dùng nhờ điện của nhà bên cạnh. Chương trình “Thắp sáng niềm tin” của ngành Điện hướng đến các hộ nghèo là rất thiết thực, ý nghĩa.

 

Ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết: Chương trình “Thắp sáng niềm tin” nằm trong Tháng tri ân khách hàng năm 2019. Đợt này, đơn vị lựa chọn 200 hộ gia đình thương binh liệt sĩ, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt, các trường học ở khu vực vùng sâu, vùng xa, khó khăn ở các huyện Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa, Phú Hòa để hỗ trợ.

 

Các hộ gia đình này sẽ được ngành Điện kiểm tra, sửa chữa đường dây sau công tơ, bảng điện, bóng đèn, tư vấn sử dụng điện an toàn… Hoạt động này nhằm góp phần nâng cao đời sống người dân nghèo ở các khu vực nông thôn, miền núi khó khăn.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek