Thứ Ba, 24/09/2024 11:29 SA
Đẩy nhanh tiến độ công trình hồ chứa nước Mỹ Lâm
Thứ Bảy, 26/10/2019 09:25 SA

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt và các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công trình hồ chứa nước Mỹ Lâm

Ngày 25/10, các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Cư, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã đến thăm và kiểm tra tiến độ thực hiện công trình hồ chứa nước Mỹ Lâm tại xã Hòa Thịnh và Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa

 

Công trình hồ chứa nước Mỹ Lâm có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, với 3 hợp phần do 3 chủ đầu tư thực hiện. Cụ thể, Ban quản lý Đầu tư và xây dựng thủy lợi 5 (Bộ NN-PTNT) làm chủ đầu tư hợp phần đầu mối và các hạng mục phụ trợ thuộc cụm đầu mối; UBND huyện Tây Hòa làm chủ đầu tư hợp phần bồi thường và tái định cư; Ban quản lý các dự án Đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư hợp phần kênh, các công trình trên kênh và các hạng mục phụ trợ của kênh.

 

Công trình gồm một hồ chứa có dung tích 34,8 triệu m3 nước, một đập đất, tràn xả lũ tự do kết hợp tràn có cửa van, hệ thống kênh tưới dài khoảng 45km và 627 công trình trên kênh. Thời gian thực hiện dự án đến năm 2021. Khi hoàn thành, công trình sẽ cấp nước tưới, nuôi trồng thủy sản và cấp nước sinh hoạt cho người dân, kết hợp giảm lũ, cải tạo môi trường sinh thái trong vùng.

 

Hiện nay, đối với hợp phần đầu mối và các hạng mục phụ trợ thuộc cụm đầu mối công trình, các nhà thầu đã hoàn thành gói thầu phụ trợ như hệ thống đường, điện thi công và các hạng mục phục vụ thi công; đã chặn dòng đợt 1. Nhà thầu đang tập trung thu công tràn xả lũ, cống lấy nước, đập đất…

 

Với hợp phần kênh, các công trình trên kênh và các hạng mục phụ trợ của kênh, chủ đầu tư đang triển khai gói thầu kênh chính Tây, hoàn thành khoảng 2/6,5km kênh. Hệ thống kênh chính Đông đang được hoàn thành hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công.

 

Phát biểu chỉ đạo tại công trường, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao nỗ lực của địa phương, các chủ đầu tư và nhà thầu tham gia thực hiện công trình hồ chứa nước Mỹ Lâm. Đây là công trình thủy lợi có quy mô đầu tư lớn, phục vụ sản xuất nông nghiệp, đáp ứng nguyện vọng bao đời nay của người dân địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các nhà thầu tăng ca, tăng kíp để sớm hoàn thành công trình vượt tiến độ, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

 

Trước đó, đoàn công tác đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đồng Khởi, xã Hòa Thịnh.

 

ANH KIỆT - NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek