Thứ Tư, 25/09/2024 03:40 SA
Đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến
Thứ Bảy, 12/10/2019 07:00 SA

Thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Yên đã nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, các ứng dụng trực tuyến của ngành Điện đã tạo bước đột phá, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và được khách hàng đánh giá cao.

 

Hiện Công ty Điện lực Phú Yên quản lý, bán điện cho 282.833 khách hàng. Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Cụ thể, đơn vị sử dụng các chương trình quản lý hệ thống thông tin khách hàng CMIS; hệ thống thu thập dữ liệu đo xa; website của công ty, website trung tâm chăm sóc khách hàng, đường dây nóng 19001909, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smart phone, ứng dụng chăm sóc khách hàng qua Zalo…

 

Cụ thể, Công ty Điện lực Phú Yên là một trong những doanh nghiệp hình thành website riêng khá sớm, đồng thời duy trì việc đưa thông tin đầy đủ, nhanh chóng lên website này. Tổng công ty Điện lực Miền Trung cũng cung cấp thêm website chăm sóc khách hàng và tổng đài 19001909 của ngành Điện. Tại đây, khách hàng có thể cập nhật đầy đủ các thông tin về giá bán điện, lịch ngừng cung cấp điện, sử dụng điện an toàn; các hoạt động của ngành Điện; nêu lên thắc mắc và được giải đáp, tư vấn, hỗ trợ kịp thời...

 

Đến nay, ngành Điện đã chính thức cung cấp tất cả dịch vụ thông qua website chăm sóc khách hàng, từ việc đăng ký cấp điện mới cho đến thay đổi công suất, thông tin khách hàng, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện…, mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

 

Nhằm đẩy mạnh chủ trương không dùng tiền mặt, nhiều năm nay, Công ty Điện lực Phú Yên đã nỗ lực vận động khách hàng thanh toán tiền điện qua các kênh ngân hàng và các tổ chức thu hộ. Đến tháng 9/2019, có 165.192 hóa đơn thanh toán qua ngân hàng, chiếm tỉ lệ 59,35%; trong đó có 83.762 hóa đơn thanh toán tự động, không dùng tiền mặt, chiếm 30%.

 

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Phú Yên cũng đẩy mạnh thu thập số điện thoại, email khách hàng để cung cấp thông tin về lịch cắt điện, thông báo hóa đơn tiền điện… Đến hết tháng 9/2019, công ty đã thu thập được 272.600 số điện thoại, đạt 96% và 62.551 email, đạt trên 22% tổng số khách hàng.

 

Năm 2019, Phú Yên đẩy mạnh việc khuyến khích khách hàng sử dụng điện cài đặt app chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này có các chức năng chính như thông báo thông tin về tiền điện, lịch cắt điện, sự cố mất điện; tra cứu tình hình sử dụng điện, các điểm thu tiền điện… Thông qua ứng dụng này, khách hàng cũng có thể sử dụng công cụ thanh toán trực tuyến đối với 15 loại dịch vụ điện trực tuyến của ngành Điện.

 

Ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết: Việc ứng dụng công nghệ thông tin của ngành Điện đã góp phần tích cực trong việc quản lý điều hành, nâng cao năng suất lao động, cải tiến các dịch vụ liên quan đến cung cấp điện năng, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng... Nhờ vậy, khách hàng ngày càng hài lòng hơn với các dịch vụ của ngành Điện.

 

Tại Công ty Điện lực Phú Yên, năm 2018, mức độ hài lòng của khách hàng là 8,23 điểm, cao hơn mức bình quân của Tổng công ty Điện lực Miền Trung là 8,01 điểm. Dự kiến năm 2019, đơn vị sẽ tiếp tục nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng nhờ đa dạng hóa các dịch vụ đa dạng của ngành Điện; đặc biệt là các dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek