Thứ Tư, 02/10/2024 11:24 SA
Hôm nay (21-3): Khai mạc vòng đàm phán lần thứ 12 về việc Việt Nam gia nhập WTO
Thứ Ba, 21/03/2006 14:24 CH

Theo Thứ trưởng Thương mại Lương Văn Tự, đây là phiên đàm phán đa phương quan trọng nhất trong suốt tiến trình gia nhập WTO của Việt Nam. Tại vòng đàm phán này, mục tiêu của phía Việt Nam là kết thúc thảo luận với các bên đối tác về các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực sở hữu trí tuệ, xây dựng pháp luật ở Việt Nam, doanh nghiệp Nhà nước, trợ cấp công nghiệp, quyền kinh doanh.

Hôm nay (21-3), vòng đàm phán đa phương lần thứ 12 về việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sẽ khai mạc tại Geneva (Thuỵ Sĩ). Thứ trưởng Bộ Thương mại Lương Văn Tự dẫn đầu đoàn đàm phán Việt Nam tại phiên đàm phán đa phương này

 

Lắp ráp ôtô tại Liên doanh Ô tô Hòa Bình (VMC)

 

Theo Thứ trưởng Thương mại Lương Văn Tự, tại vòng đàm phán đa phương lần này, mục tiêu của phía Việt Nam là kết thúc thảo luận với các bên đối tác về các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực sở hữu trí tuệ, xây dựng pháp luật ở Việt Nam, doanh nghiệp Nhà nước, trợ cấp công nghiệp, quyền kinh doanh. Đoàn đàm phán Việt Nam sẽ cùng ban công tác soát lại và hoàn chỉnh bản dự thảo Báo cáo gia nhập WTO của Việt Nam. Vì vậy, đây là phiên đàm phán đa phương quan trọng nhất trong suốt tiến trình gia nhập WTO của Việt Nam.

 

Tại Geneva, bên cạnh các phiên họp đa phương, Việt NamCanada sẽ chính thức ký kết Hiệp định kết thúc đàm phán song phương về việc Việt Nam gia nhập WTO. Ngoài ra, Thứ trưởng Lương Văn Tự sẽ dẫn đầu đoàn Việt Nam tiến hành đàm phán về việc Việt Nam gia nhập WTO với 4 đối tác còn lại gồm Hoa Kỳ, Mexico, Honduras và Dominica, trong đó Hoa Kỳ là đối tác khó khăn nhất.

Cuộc đàm phán song phương về WTO giữa Việt Nam và Hoa Kỳ lần này được hai bên nêu quyết tâm rất cao và hy vọng đây là phiên đàm phán cuối cùng. Những vấn đề còn tồn tại giữa hai bên là dịch vụ (ngân hàng, bảo hiểm, bưu chính viễn thông) và thuế (thuế nông nghiệp, công nghiệp, các vấn đề phi thuế quan liên quan đến thương mại hàng hoá) và các vấn đề đa phương (doanh nghiệp nhà nước, quyền kinh doanh phân phối, chương trình xây dựng pháp luật công nghiệp, thuế nông nghiệp). Tuy nhiên hai bên đều khẳng định đó là khoảng cách rất nhỏ hoàn toàn nằm trong tầm với của các nhà đàm phán.

TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek