Thứ Hai, 30/09/2024 10:30 SA
Những ý kiến tâm huyết
Thứ Hai, 22/07/2019 08:00 SA

Chung niềm vui với thành công trong xây dựng huyện NTM, Báo Phú Yên ghi nhận nhiều ý kiến với mong muốn Tây Hòa sẽ tiếp tục phát triển.

 

ĐỒNG CHÍ TRẦN HỮU THẾ, PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH: Tạo mọi điều kiện cho các xã nâng cao chất lượng tiêu chí NTM

 

Sau khi đạt huyện NTM, Tây Hòa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng NTM bền vững tới cấp ủy, chính quyền và người dân; đổi mới phương thức, cách thức tiếp cận, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM.

 

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Đặc biệt, huyện tiếp tục tạo mọi điều kiện cho các xã, huyện nâng cao chất lượng tiêu chí NTM và triển khai thực hiện thắng lợi kế hoạch xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào năm 2020.

 

Xây dựng NTM đáp ứng yêu cầu sản xuất nông nghiệp hàng hóa lớn và hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, phát triển nông thôn hài hòa với phát triển đô thị, bảo vệ cảnh quan môi trường; đảm bảo tính liên kết vùng, đảm bảo chất lượng và phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương.

 

ÔNG NGUYỄN TRỌNG TÙNG, GIÁM ĐỐC SỞ NN-PTNT, ỦY VIÊN THƯỜNG TRỰC BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG NTM TỈNH: Tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế

 

Thời gian đến, huyện Tây Hòa tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với phát triển đô thị theo quy hoạch.

 

Huyện tập trung đưa chương trình nông nghiệp công nghệ cao, mô hình liên kết giữa chính quyền địa phương với các nhà khoa học, các doanh nghiệp và người nông dân, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm trong nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân.

 

Cùng với đó tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí cấp xã, huyện NTM với phương châm phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM theo định hướng phát triển bền vững.

 

Qua đó không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, ổn định nông thôn, nâng cao dân trí, bảo vệ môi trường sinh thái, an ninh trật tự được đảm bảo, hệ thống chính trị ở nông thôn được tăng cường.

 

ÔNG ĐẶNG ĐÌNH TRÚC (XÃ SƠN THÀNH ĐÔNG, HUYỆN TÂY HÒA): Xây dựng NTM gắn liền với đời sống người dân

 

Từ khi thực hiện phong trào NTM, bộ mặt nông thôn của huyện ngày càng khởi sắc. Quá trình xây dựng NTM gắn liền với đời sống người dân. Dễnhận thấy nhất là đường sá khang trang, làng xóm sạch đẹp, nhiều nơi người dân thi đua trồng hoa làm đẹp thôn xóm.

 

Việc vận chuyển nông sản của người dân cũng thuận lợi hơn rất nhiều. Các công trình phúc lợi, trường học, y tế, nhà văn hóa được xây dựng khang trang, kiên cố, khuôn viên nhà cửa được chỉnh trang sạch đẹp. Con em trong xã phấn khởi được học trong những phòng học kiên cố, cơ sở vật chất đầy đủ hơn.

 

Nhiều dự án, mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao đã được ứng dụng, nhân rộng giúp đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Mong rằng trong thời gian tới, người dân cũng như chính quyền địa phương tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, giữ vững danh hiệu Huyện đạt chuẩn NTM.

 

TRÂM TRÂN - HỒ NHƯ (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek