Thứ Tư, 02/10/2024 09:38 SA
Khẩn trương đảm bảo ổn định kinh doanh tại chợ Yến mới
Thứ Năm, 20/06/2019 06:00 SA

UBND tỉnh vừa yêu cầu huyện Tuy An khẩn trương hoàn thành đầu tư xây dựng các hạng mục phụ trợ của chợ Yến mới (xã An Hòa) và di dời các hộ kinh doanh còn mua bán tại chợ Yến cũ đến chợ Yến mới trước ngày 31/7/2019.

 

Theo UBND tỉnh, khi chợ Yến mới đi vào hoạt động, để tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh có thời gian sắp xếp, di chuyển đến chợ Yến mới nhưng vẫn đảm bảo việc mua bán diễn ra bình thường, chính quyền địa phương đồng ý trước mắt cho các tiểu thương có đủ điều kiện thì di dời đến chợ Yến mới, còn những trường hợp chưa đủ điều kiện thì tiếp tục mua bán tại chợ Yến cũ.

 

Đến nay, chợ Yến mới cơ bản đáp ứng yêu cầu cho hoạt động kinh doanh, tất cả các sạp trong nhà chính của chợ Yến cũ đã dời đến chợ Yến mới và đi vào hoạt động ổn định. Thế nhưng, đến nay tại chợ Yến cũ còn 14 tiểu thương, với 19 ki ốt không chịu chuyển đến chợ mới.

 

Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Tuy An chỉ đạo, hỗ trợ UBND xã An Hòa khẩn trương hoàn thành đầu tư xây dựng các hạng mục công trình phụ trợ của chợ Yến mới, như: mái che, nhà xe, đường giao thông, ki ốt ngoài nhà chính.

 

Đồng thời khẩn trương hoàn tất thủ tục xử lý tài sản, tháo dỡ chợ Yến cũ và các thủ tục chuẩn bị đầu tư, triển khai thi công xây dựng công viên tại chợ Yến cũ trước ngày 1/8/2019, nhằm phục vụ lợi ích cộng đồng dân cư, đảm bảo tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã An Hòa.

 

Như Báo Phú Yên thông tin, chợ Yến cũ đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu buôn bán nên người dân xã An Hòa kiến nghị xây dựng chợ mới. Đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân và yêu cầu phát triển của địa phương, UBND huyện Tuy An xây dựng và đưa vào sử dụng chợ Yến mới cách chợ cũ 400m.

 

Tuy nhiên, một số tiểu thương không đồng tình với chủ trương của địa phương, không chịu chuyển đến chợ Yến mới để kinh doanh và gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng của tỉnh.

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek