Thứ Hai, 30/09/2024 20:29 CH
Câu lạc bộ nữ doanh nhân:
Tiếp sức cho các nữ doanh nhân
Thứ Sáu, 07/03/2008 07:53 SA

Gần một năm chính thức đi vào hoạt động, đến nay câu lạc bộ (CLB) nữ doanh nhân thu hút khá đông các nữ cán bộ quản lí doanh nghiệp (DN), nữ chủ DN, chủ hộ kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn Phú Yên tham gia. Tại đây, các chị không những trao đổi kinh nghiệm quản lý DN, thông tin kinh tế, khoa học công nghệ trong nước và thế giới để nâng cao kiến thức về kinh doanh mà còn hỗ trợ nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công việc cũng như trong cuộc sống gia đình. CLB thực sự đã trở thành một sân chơi mới để các nữ doanh nhân Phú Yên khẳng định vị thế của mình và hòa nhập vào các hoạt động cộng đồng trong xã hội.

 

080307-clb-nudoanh-nhan.jpg

Các nữ doanh nhân Phú Yên giao lưu thân mật với bà Merle Ratner, Điều phối viên của chiến dịch trách nhiệm cứu trợ nạn nhân chất độc da cam tại Mỹ – Ảnh: NGỌC MINH

 

TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM KINH DOANH

 

Lâu nay, ngoài việc chuyên tâm vào kinh doanh, thì cơ hội để giao lưu, gặp gỡ giữa các nữ doanh nhân của Phú Yên hầu như rất ít. Vì thế, CLB nữ doanh nhân trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh ra đời không nằm ngoài mục đích là tăng cường sự giao tiếp giữa các nữ doanh nhân. CLB là chiếc cầu nối để các nữ doanh nhân gặp gỡ, giao lưu trao đổi thông tin, kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, điều hành, quản lí doanh nghiệp trong thời kì mới. Đồng thời CLB còn là diễn đàn để các nữ doanh nghiệp bày tỏ nguyện vọng về những cơ chế chính sách với chính quyền  địa phương, tạo điều kiện cho các nữ doanh nghiệp kinh doanh đạt hiệu quả hơn cũng như thực hiện có hiệu quả 5 chương trình trọng tâm trong công tác Hội - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Cao Thị Hòa An cho biết.

 

40 nữ  doanh nhân sinh hoạt trong CLB tham gia hầu hết các lĩnh vực kinh doanh. Trong số họ có người là chủ các công ty lớn, góp phần giải quyết việc làm, cải thiện đời sống hàng trăm người lao động, đặc biệt là lao động nữ.

 

Ngoài việc tổ chức sinh hoạt hàng tháng, hàng quý, CLB nữ doanh nhân còn mở rộng giao lưu với CLB Nhà báo nữ  của Hội Nhà báo tỉnh và CLB nữ doanh nhân các tỉnh Bình Định, Gia Lai… Đặc biệt, trong năm 2007, CLB đã tổ chức giao lưu trực tiếp lãnh đạo tỉnh về những chính sách khuyến khích phát triển DN của tỉnh, những vấn đề về hội nhập kinh tế thế giới, bình đẳng giới… để chị em nắm bắt kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về sản xuất, kinh doanh cũng như tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong và ngoài tỉnh.

 

Chị Ngô Thị Ngọc Thiếp, Giám đốc Công ty TNHH Tứ Thiện, Phó Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân tâm sự: “Từ những buổi giao lưu, tôi cũng như nhiều chị em khác trong CLB thấy “trưởng thành” hơn trong kinh doanh. Những kinh nghiệm, bài học hay được rút ra từ những lần như thế giúp chúng tôi quản lí, điều hành DN tốt hơn”. Còn chị Dương Thị Thủy Tú (Công ty TNHH thương mại Dũng Tiến) phấn khởi bảo rằng: Tham gia CLB, tôi và các thành viên trong CLB đều cảm thấy rất vui vì ngày càng tự tin hơn trong công việc.

 

Những buổi giao lưu như vậy thường đưa các chị xích lại gần nhau hơn bởi sự thân tình và cởi mở. Bởi ở đó, không chỉ đơn thuần là sự trao đổi kinh nghiệm kinh doanh, mà các chị còn cùng nhau chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong việc tổ chức cuộc sống gia đình, nơi họ không chỉ là những nữ doanh nhân năng động mà còn là người vợ, người mẹ dịu hiền, đảm đang.

 

CHUNG SỨC VÌ CUỘC SỐNG CỘNG ĐỒNG

 

Một trong những công tác mà CLB nữ doanh nhân phú Yên đặc biệt quan tâm là công tác nhân đạo. Thời gian qua, các nữ doanh nhân thường xuyên đi thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam, xây nhà tình thương cho phụ nữ nghèo, thăm và tặng quà người nghèo, phụ nữ nghèo ở những vùng bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh… Những việc làm của các chị đã góp phần xoa dịu những nỗi đau thương, mất mát của những phận người khốn khó. Chị Huỳnh Thị Hoà (Công ty TNHH Hiệp Hòa) tâm sự: “Con người ai mà không có lúc khó khăn. Mình có cuộc sống tốt hơn thì cần phải giúp đỡ những người nghèo khó. Tôi làm từ thiện là bằng cái tâm của mình, chứ không phải đánh bóng tên tuổi”. Những cái tên như Nguyễn Thị Thanh Vân (DN tư nhân Đại Hưng Phát), Võ Thị Hiệc (DN tư nhân Phù Đổng), Võ Thị Thanh (DN vận tải và thương mại Thuận Thảo), Ngô Thị Ngọc Thiếp (Công ty TNHH Tứ Thiện)… ngày càng được nhiều người biết đến trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Bởi với họ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh không may mắn khác không chỉ là trách nhiệm của doanh nhân, mà còn là tình người với nhau trong cuộc sống.  

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek