Thứ Bảy, 05/10/2024 06:23 SA
Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên:
Không ngừng mở rộng dịch vụ để phát triển
Thứ Tư, 17/04/2019 07:00 SA

Công nhân MPY thu gom rác tại TP Tuy Hòa - Ảnh: NHƯ THANH

Từ một doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa từ tháng 1/2014, Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên đã chuyển mình thực hiện cơ chế quản lý mới. Đơn vị không ngừng đầu tư về mọi mặt, từng bước thành lập các công ty thành viên, đầu tư mới trang thiết bị cũng như mở rộng thêm nhiều dịch vụ vệ sinh phù hợp với nhu cầu thực tế.

 

Từ những dịch vụ vệ sinh cơ bản

 

Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên tiền thân là Công ty Quản lý nhà và Công trình đô thị trực thuộc Sở Xây dựng Phú Yên (được thành lập năm 1989), sau đó đổi tên là Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Phú Yên, hoạt động chủ yếu là các dịch vụ công ích, gồm thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, chiếu sáng đô thị.

 

Đầu tháng 1/2014, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Phú Yên tiến hành cổ phần hóa với tổng vốn điều lệ hơn 61,4 tỉ đồng (Nhà nước nắm giữ 91,3%) và lấy tên chính thức là Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên (MPY). Là một đơn vị có bề dày hoạt động, có kinh nghiệm trong ngành môi trường đô thị, những năm qua, MPY đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nắm bắt ưu thế trong cơ chế quản lý mới để vươn lên phát triển.

 

Từ những nguồn lực sẵn có, sau 4 năm cổ phần hóa, MPY đã không ngừng làm mới mình cả về quy mô cũng như chất lượng các dịch vụ, sản phẩm. Với các phương tiện hoạt động ban đầu trước cổ phần gồm 8 xe ép rác nhỏ cùng sự chung tay góp sức của toàn bộ cán bộ công nhân viên, MPY đã phát triển mạnh mẽ. Đến nay, đơn vị đã mở thêm hai công ty trực thuộc là Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển đô thị Sông Cầu và Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển đô thị Đông Hòa với 11 xe ép rác, 2 xe tải ben, 1 xe tưới nước, 1 xe hút hầm vệ sinh, 1 xe phục vụ dịch vụ tang ma, 1 xe cẩu, 1 xe quét đường, 1 xe ủi. Tổng cộng 19 phương tiện và 400 lao động. Đơn vị cũng từng bước đầu tư đổi mới công nghệ, phát triển quy mô, năng lực sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

 

Có thể nói trên địa bàn tỉnh hiện nay, MPY là doanh nghiệp lớn nhất hoạt động các dịch vụ công về môi trường, đô thị. Ngoài các dịch vụ chăm sóc cây xanh, thu gom rác thải, đơn vị cũng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ như thiết kế đường phố, tiểu cảnh, sân vườn với các sản phẩm như bon sai, giỏ hoa treo, cây gỗ lớn, bán thùng cộ rác. Lượng rác thải được đơn vị thu gom, vận chuyển và xử lý trên địa bàn bình quân đạt 55.000 tấn/năm.

 

Đến những dịch vụ hiện đại

 

Theo ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc MPY, thời gian gần đây, nhu cầu của hộ gia đình và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp đều tăng cao. Do đó, đơn vị đã đầu tư thiết bị và nhân lực để cung cấp dịch vụ vệ sinh dân dụng, lau dọn nhà cửa, vệ sinh cơ quan văn phòng… đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng. Công ty đã đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm cùng với việc đầu tư các máy móc, thiết bị chuyên dụng, các loại hóa chất phù hợp, tẩy rửa nhanh chóng và sạch hoàn toàn mà không gây hại cho người sử dụng cũng như không làm biến dạng, trầy xước các bề mặt được vệ sinh.

 

Dịch vụ vệ sinh có nhiều gói cho khách hàng lựa chọn. Gói một lần giúp tổng vệ sinh toàn bộ để chuẩn bị cho những sự kiện trong gia đình như đám cưới, chuẩn bị đón Tết… Ngoài ra, đối với những gia đình quá bận bịu có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà cửa định kỳ. Tùy theo khối lượng công việc, khách hàng có thể hợp đồng theo số giờ cần làm vệ sinh trong ngày hoặc trọn gói theo bảng giá đã định sẵn của công ty. Theo đó, gói vệ sinh nhà ở đơn thuần, công ty thực hiện một số hạng mục cơ bản như: khu vực sân và hành lang sẽ tiến hành lau sạch gỗ, đá ốp chân tường; hút sạch bụi thảm; chà sạch sàn gạch, đá…

 

Ngoài ra, tất cả phòng được hút sạch bụi bẩn, lau sạch bằng các dụng cụ chuyên dụng từ cửa ra vào, cửa sổ; rèm cửa, đèn treo tường, nội thất… Đối với vệ sinh công nghiệp, bằng các dụng cụ, máy móc chuyên nghiệp, công nhân MPY sẽ làm sạch phần sàn, nền gạch, cửa kính, ghế sofa, thảm... của các tòa nhà cao tầng, bệnh viện, trường học...

 

Ông Hoàng cho biết: Bên cạnh vệ sinh gia đình, văn phòng, đơn vị còn cung cấp các dịch vụ giặt thảm văn phòng, giặt thảm cầu thang, giặt thảm tòa nhà. Ngoài ra, dịch vụ vệ sinh công trình xây dựng cũng là một trong những dịch vụ mà công ty đang triển khai. Những dịch vụ vệ sinh mới không chỉ góp phần tăng doanh thu, phát triển doanh nghiệp mà còn tạo công việc làm để ổn định đời sống cho người lao động. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp văn phòng công ty tại 72 Tản Đà, phường 1, TP Tuy Hòa hoặc qua số điện thoại: 02573.867177.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek