Thứ Bảy, 05/10/2024 08:31 SA
Khu sản xuất, chế biến đá tại xã An Phú (Tuy Hòa):
Sớm di dời, tránh ô nhiễm môi trường
Thứ Ba, 16/04/2019 08:14 SA

Khu sản xuất, chế biến đá tại thôn Xuân Dục vẫn còn máy móc, đá dù thời gian gia hạn hoạt động đã hết - Ảnh: TRẦN THANH

Dù đã hết thời gian gia hạn hoạt động nhưng doanh nghiệp quản lý khu sản xuất, chế biến đá vật liệu xây dựng thông thường ở thôn Xuân Dục, xã An Phú, TP Tuy Hòa vẫn chưa di dời thiết bị đi nơi khác nhằm tránh gây ô nhiễm môi trường theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Sự chậm trễ này khiến người dân sống quanh khu vực bức xúc.

 

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua nhiều xe tải liên tục ra vào khu sản xuất, chế biến đá vật liệu xây dựng thông thường của Công ty CP Đầu tư và xây dựng 1.5 tại thôn Xuân Dục, xã An Phú chở đá đi nơi khác tiêu thụ, khiến đoạn đường từ quốc lộ 1 dẫn vào khu sản xuất mịt mù bụi; cây cối dọc hai bên đường nhuộm màu nâu của đất.

 

Ông Nguyễn Mạnh Thi, Chủ tịch UBND xã An Phú xác nhận: Công ty CP Đầu tư và xây dựng 1.5 chậm trễ trong việc di dời thiết bị trong khu sản xuất, chế biến đá tại thôn Xuân Dục theo chỉ đạo của tỉnh. UBND xã đã có văn bản gửi công ty này, yêu cầu dừng hoạt động khu sản xuất, chế biến đá và sớm di dời thiết bị đi nơi khác.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, sau nửa tháng hết gia hạn hoạt động, nhưng tại khu sản xuất, chế biến đá này vẫn còn một số máy móc, thiết bị và nhiều đá làm vật liệu xây dựng thông thường tập kết. Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và xây dựng 1.5, phân trần: Công ty đã có kế hoạch di dời thiết bị khu sản xuất, chế biến đá tại thôn Xuân Dục đến xã An Chấn (huyện Tuy An) theo chỉ đạo của tỉnh, nhưng do đang gặp vướng mắc trong chuyển nhượng tài sản với một ngân hàng nên chưa thể di dời hết thiết bị đến vị trí mới. Khi nào giải quyết xong vướng mắc thì sẽ chuyển hoạt động đến xã An Chấn!

 

Vậy khi nào Công ty CP Đầu tư và xây dựng 1.5 giải quyết xong vướng mắc trong chuyển nhượng tài sản với ngân hàng, và khi nào công ty này chuyển thiết bị trong khu sản xuất, chế biến đá tại thôn Xuân Dục đến vị trí mới để tránh gây ô nhiễm môi trường. Người dân đang chờ các bên liên quan sớm có câu trả lời.

 

Được biết, khu sản xuất, chế biến đá tại thôn Xuân Dục từng gây ô nhiễm môi trường trong thời gian dài, khiến người dân bức xúc và nhiều lần khiếu nại đến cơ quan chức năng. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, năm 2017, UBND tỉnh yêu cầu Công ty CP Đầu tư và xây dựng 1.5 di dời thiết bị trong khu sản xuất, chế biến đá đến vị trí mới đã được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

 

Tuy nhiên, đến ngày 17/9/2018, tỉnh tiếp tục cho phép gia hạn di dời đến ngày 31/3/2019; đồng thời giao UBND TP Tuy Hòa và xã An Phú theo dõi, giám sát quá trình hoạt động của công ty và việc di dời đúng thời gian được gia hạn; báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện cho UBND tỉnh để báo cáo Thường trực HĐND tỉnh theo dõi, giám sát.

 

TRẦN THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek