Thứ Bảy, 05/10/2024 08:32 SA
Kienlongbank: Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cộng tác viên tín dụng
Chủ Nhật, 14/04/2019 06:30 SA

Giám đốc Kienlongbank Phú Yên Nguyễn Nhất Tuấn chia sẻ kinh nghiệm phát triển đội ngũ CTV tín dụng tại Hội nghị CTV Kienlongbank 2019 - Ảnh: LÊ HẢO

Cộng tác viên (CTV) tín dụng là lực lượng chủ lực trong công tác phát triển dư nợ cho vay trả góp ngày của Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank). Vì vậy, việc trang bị, cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ CTV được ngân hàng này thường xuyên chú trọng.

 

Đến cuối tháng 3/2019, tổng số CTV tín dụng của Kienlongbank trên toàn quốc là 1.837 người, chiếm gần 40% nhân sự của ngân hàng. Theo ông Nguyễn Hoàng An, Phó Tổng giám đốc Kienlongbank, đây là lực lượng chủ lực trong công tác phát triển dư nợ cho vay trả góp ngày - một sản phẩm tín dụng đặc thù được Kienlongbank triển khai hơn 20 năm nay, dành cho đối tượng khách hàng là những cá nhân, hộ kinh doanh cá thể có thu nhập hàng ngày.

 

Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của hàng loạt công ty tài chính, cho vay tiêu dùng cá nhân như hiện nay, việc cải tiến quy trình, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng nhằm hỗ trợ CTV thích ứng với sự biến động của thị trường là cần thiết.

 

Kienlongbank Phú Yên là một trong những chi nhánh có sự tăng trưởng tốt về số lượng cũng như chất lượng CTV tín dụng trong thời gian qua. Sau hơn 8 năm hoạt động, hiện đơn vị này có gần 70 CTV tín dụng, quản lý hơn 1.400 khách hàng với dư nợ cho vay trả góp ngày hơn 16 tỉ đồng.

 

Ông Nguyễn Nhất Tuấn, Giám đốc Kienlongbank Phú Yên cho biết: Đơn vị thường xuyên phối hợp với Hội Nông dân các cấp tổ chức hội thảo thông tin về các sản phẩm tín dụng của ngân hàng, qua đó kết hợp tuyển dụng CTV ở các địa phương. Hàng tuần, ban giám đốc, trưởng phòng tín dụng đều họp giao ban với các tổ trưởng, nhóm trưởng CTV để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm việc và kịp thời tháo gỡ.

 

Bên cạnh đó, chi nhánh cũng thường xuyên tổ chức đào tạo nội bộ nhằm cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng cho CTV; đồng thời khen thưởng các CTV đạt thành tích tốt để mọi người có động lực tiếp tục phấn đấu...

 

Để phát triển dư nợ, tìm kiếm khách hàng vay, theo ông Lê Trần Ngọc Anh, Giám đốc Phòng giao dịch Tân Lập (Kienlongbank Đắk Lắk), CTV tín dụng cần thay đổi tư duy, đầu tư thêm thời gian cho công việc; thường xuyên gặp gỡ khách hàng, tạo mối quan hệ gắn kết.

 

“Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các công ty tài chính và tình trạng tín dụng đen lan tràn như hiện nay, nhiều CTV ngại phát triển thị trường. Tuy nhiên, chúng ta phải xác định những ưu điểm của sản phẩm cho vay trả góp ngày để xem đây là cơ hội tiếp cận với khách hàng, giúp người dân có vốn kinh doanh với lãi suất hợp lý, thủ tục nhanh gọn”, ông Anh nói.

 

Đồng tình với quan điểm này, ông Đào Tấn Đạt, Giám đốc Phòng giao dịch Vĩnh Hải (Kienlongbank Khánh Hòa) cho rằng: Mặc dù thị trường cho vay tiêu dùng đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều phía nhưng vẫn còn rất rộng mở. Đặc biệt, cho vay trả góp ngày đánh vào thị trường ngách đầy tiềm năng nên muốn có thêm khách hàng, CTV tín dụng phải tích cực, chủ động tìm đến người cần vốn chứ không nên “ôm cây đợi thỏ”, ngồi chờ sung rụng.

 

Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân tại hội nghị CTV tín dụng năm 2019 mới đây, chị Trương Thị Kim Chi, tổ trưởng CTV tín dụng của Kienlongbank Phú Yên nói: Qua 6 năm làm việc, tôi đúc kết rằng để thành công, bản thân phải luôn ý thức đây là một công việc nghiêm túc, phải đầu tư nhiều thời gian và công sức cho việc phát triển khách hàng; thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến việc chọn khách hàng, cho vay, thu nợ; kịp thời nêu lên những vướng mắc trong công việc để các cấp lãnh đạo có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ nhằm hạn chế rủi ro...

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek